ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อีกแล้ว เจ้าละมุด ช้างป่าทับลาน พังครัวชาวบ้าน จ.ปราจีนบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เอาอีกแล้ว เจ้าละมุด ช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลาน ได้บุกเข้าไปพังบ้านเรือน จนทำให้ห้องครัวพังเสียหาย ก่อนที่จะฉกเอาอาหารไปกินอย่างสบายใจ ทำให้ทุกคนในบ้านต้องพากันวิ่งหนีตาย

นี่คือภาพที่ เจ้าละมุด ช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลาน ที่กำลังหิวโซ ได้บุกเข้าไปพังครัวของชาวบ้าน จนทำให้กำแพงห้องครัวพังเสียหาย ก่อนที่จะฉกเอาข้าวสารและอาหารไปกินอย่างสบายใจ ทำให้ทุกคนในบ้านต้องพากันวิ่งหนีตายออกจากบ้าน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่บ้านวังอ้ายป่อง หมู่ที่ 3 ตำบลแก่งดินสอ อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี พอหลังจากที่ เจ้าละมุด ออกไปแล้ว เจ้าหน้าที่ก็ได้เข้าไปตรวจสอบ พบว่า หลังจากที่ เจ้าละมุด พังกำแพงครัวเพื่อเข้าไปหาของกินแล้ว มันยังได้เดินไปหักไม้ไผ่กินบริเวณใกล้ ๆ บ้านอีกหลัง จากเหตุการณ์นี้นับเป็นครั้งที่ 4 แล้ว ที่ เจ้าละมุด บุกเข้ามาพังบ้านเรือน จนทำให้ชาวบ้านบางส่วนต้องย้ายหนีไปนอนวัดเพื่อความปลอดภัย

ด้านเจ้าของบ้าน เผยทั้งน้ำตาว่า ตอนที่เกิดเหตุกำลังจะทำกับข้าว และได้ยินเสียงสุนัขเห่า เมื่อส่องไฟดูก็เห็นว่าเป็นช้างกำลังวิ่งเข้ามาในครัว ก็รู้สึกตกใจกลัว จึงตัดสินใจพาลูกวิ่งออกทางประตูหลังบ้าน ส่วนครัวหลังนี้ก็ไปกู้ยืมมาสร้าง ซ้ำร้ายยังต้องมาเจออะไรแบบนี้อีก

ทั้งนี้ ชาวบ้านในพื้นที่ ต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขโดยเร็ว เพราะก่อนหน้านี้ เคยมีช้างป่าทำร้ายคน จนได้รับบาดเจ็บสาหัสมาแล้ว 2 ราย รวมไปถึงพืชผลการเกษตรและบ้านเรือนก็พังเสียหาย และถ้าหากทางอุทยานฯ ไม่สามารถจัดการช้างป่าได้ ชาวบ้านจะมีการรวมตัวกัน เพื่อขับไล่หัวหน้าอุทยานฯ เนื่องจากไม่มีประสิทธิภาพในการทำงาน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark