ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับแรงงานชาวเมียนมา หลบหนีเข้าเมือง จ.ตาก

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าหน้าที่จังหวัดตากหลายฝ่ายร่วมกันควบคุมตัวแรงงานต่างด้าว จำนวน 8 คน และคนนำพาอีก 1 คน พร้อมของกลางเป็นรถกระบะที่ใช้ในการลำเลียงแรงงานต่างด้าวกลุ่มนี้อีก 1 คัน มาทำการคัดกรองและตรวจสอบประวัติก่อนจะทำการดำเนินคดี

นายเอกสิฏฐ์ วิไลศิลป์ นายอำเภอวังเจ้า จังหวัดตาก ร่วมกับเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย ร่วมกันดักจับแรงงานต่างด้าวที่อาศัยช่องทางธรรมชาติหลบหนีเข้าไทย โดยมีจุดมุ่งหมายจะไปทำงานที่กรุงเทพฯ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ ได้พบรถยนต์ต้องสงสัย จำนวน 1 คัน กำลังจะขับผ่านด่านของเจ้าหน้าที่ ที่ตั้งอยู่บริเวณเส้นทางผ่านหมู่บ้านท่าทองแดง หมู่ 7 ตำบลนาโบสถ์ อำเภอวังเจ้า จังหวัดตาก เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวให้หยุดรถเพื่อขอตรวจค้น แต่รถยนต์ต้องสงสัยได้พยายามขับหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงขับรถติดตามไปและได้แบ่งกำลังไปสกัดไว้บริเวณทางออกหมู่บ้านอีกทางหนึ่ง ทำให้สามารถจับกุมรถยนต์ต้องสงสัยไว้ได้ จึงตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าว และพบคนขับ (ผู้นำพา) 1 คน แรงงานต่างด้าว 8 คน (เป็นชาย 6 คน หญิง 2 คน) โดยไม่มีเอกสารหรือหลักฐานมาแสดง เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันจับกุมตัว พร้อมตรวจยึดของกลางรถยนต์กระบะ จำนวน 1 คัน และควบคุมตัวแรงงานต่างด้าวทั้งหมด

แรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาเผยว่า ก่อนหน้านี้เคยเข้ามาทำงานในประเทศไทยอย่างถูกกฎหมายแต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ต้องอพยพกลับ เมื่อสถานการณ์คลี่คลายก็อยากจะกลับมาทำงาน โดยเดินทางผ่านเส้นทางตามธรรมชาติข้ามแม่น้ำเมย เข้าสู่ประเทศไทย จากนั้นจะมีรถกระบะมารอรับ ส่งต่อกันเป็นทอดๆ หวังจะลักลอบเข้าไปทำงานในกรุงเทพฯ ส่วนในครั้งนี้ ได้รับการประสานจากนายหน้าชาวเมียนมา โดยนายหน้าบอกว่าสามารถนำพาเข้าประเทศไทย แต่จะต้องจ่ายเงิน 28,000 บาท แลกกับการเดินทาง

หลังจากได้ทำการตรวจสอบแล้ว นายอำเภอวังเจ้าและคณะ ได้ร่วมกันทำข้าวกล่อง เพื่อเลี้ยงให้กับแรงงานต่างด้าวกลุ่มนี้ได้รับประทานเพื่อประทังความหิว ก่อนส่งตัวมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark