ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กลบหลุมถนนแจ้งวัฒนะ เตรียมเปิดการจราจรคืนนี้ จ.นนทบุรี

ข่าวภาคค่ำ - ตำรวจ เลื่อนเปิดให้เดินรถบนถนนแจ้งวัฒนะ เชิงสะพานข้ามแยกเมืองทองธานี เต็มทั้ง 2 ช่องการจราจรจากช่วงเย็นเป็นคืนนี้ หลังแขวงทางหลวงนนทบุรี เข้ามาควบคุมการซ่อมแซมจุดที่ถนนยุบเป็นหลุมขนาดใหญ่ ให้ใช้งานได้ชั่วคราว

จากเดิมที่ตำรวจจราจร สภ.ปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี จะเปิดการเดินรถบริเวณเชิงสะพานข้ามแยกเมืองทองธานี บนถนนแจ้งวัฒนะ ฝั่งขาเข้า ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ที่ผ่านมา ต้องเลื่อนไปอีก เพราะคนงานยังดำเนินการไม่แล้วเสร็จ หลังจากที่พบการยุบตัวเป็นโพรง ความกว้าง 2 เมตร ยาว 5 เมตร และลึก 2 เมตร ตั้งแต่เช้ามืด ทำให้ช่องจราจรที่จะไปแยกเมืองทองธานี เหลือเพียงช่องทางเดินรถด้านขวาเพียงเลนเดียว และต้องเปิดใช้ช่องทางพิเศษฝั่งขาออก 1 ช่องทาง เพื่อระบายรถให้คล่องตัวมากขึ้น

เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงนนทบุรี แจ้งสาเหตุของถนนที่ยุบตัว เนื่องจากเป็นจุดที่กำลังก่อสร้างบ่อพักสำหรับร้อยท่อสายไฟฟ้าลงใต้ดิน เมื่อมีฝนตกหนัก น้ำท่วมขังนาน ทำให้หินและทรายถูกพัดไปตามกระแสน้ำ จึงให้บริษัทฯ ผู้รับเหมานำทรายถมด้านในหลุม และเทอัดปูนซีเมนต์ จำนวน 4 คันรถให้เต็ม และวางโครงเหล็กเส้น รอจนกว่าปูนจะเซ็ตตัว เพื่อให้เกิดการยึดเพิ่มความแข็งแรง พร้อมปรับผิวจราจรให้เรียบ

ขณะนี้ อยู่ระหว่างการใช้แผ่นเหล็ก 5 แผ่น วางทับบนผิวซีเมนต์ และเชื่อมให้ติดกันป้องกันการลื่นไหล เพื่อใช้สัญจรได้ชั่วคราว คาดว่า อย่างเร็วจะเปิดใช้ได้หลังเวลา 20.00 น. คืนนี้ ตำรวจแนะนำให้ผู้ใช้รถเลี่ยงไปถนนติวานนท์แทนก่อน

สำหรับน้ำทะเลหนุนเข้ามาในพื้นที่ชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา และพื้นที่นอกแนวคันกั้นน้ำในพื้นที่ปริมณฑล มาตั้งแต่วันที่ 10 กันยายน เจ้าหน้าที่ได้เสริมกระสอบให้กับชาวบ้าน ป้องกันน้ำทะลักเข้าบ้าน และเตรียมก่อสร้างสะพานไม้ให้เข้า-ออกในซอยได้สะดวกขึ้น

ศูนย์ปฏิบัติการน้ำอัจฉริยะ กรมชลประทาน รายงานสถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา เช้าวันนี้ ที่สถานี “C 2” อำเภอเมืองนครสวรรค์ มีปริมาณน้ำไหลผ่าน 1,690 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที มากกว่าเมื่อวาน และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

ปัจจุบัน ควบคุมการระบายน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยา จังหวัดชัยนาท อยู่ที่ 1,598 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที และจะทยอยปรับต่อเนื่องจนถึงเกณฑ์ 1,700 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์น้ำเหนือ ขอให้ประชาชนติดตามสถานการณ์น้ำในระยะนี้อย่างใกล้ชิด จนกว่าจะสิ้นสุดฤดูฝน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark