ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ลงเล่นน้ำในคลอง ก่อนจมหายต่อหน้าเพื่อนอีก 3 คน จ.ร้อยเอ็ด

ข่าวภูมิภาค 11 กันยายน 2565 - ข่าวเด็ด 7 สี - นักประดาน้ำกู้ภัย 5 คน ลงงมค้นหาร่างของชายวัยรุ่นอายุ 15 ปี ที่จมน้ำ อยู่ในคลองหนองปลาขาว บ้านหนองปลาขาว ตำบลหนองแซง อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งมีความลึก 3 เมตร กว้างประมาณ 5 เมตร โดยผู้เสียชีวิตและเพื่อนอีก 3 คน ได้ชักชวนกันไปลงเล่นน้ำที่คลองดังกล่าว ก่อนจะถูกกระแสน้ำที่รุนแรงพัดจมหายไป ต่อหน้าเพื่อนอีก 3 คน ซึ่งนักประดาน้ำใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงพบร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นมาได้ เบื้องต้น จากการตรวจสอบของแพทย์เวร พบว่าผู้ตายเสียชีวิตมาอย่างน้อย 3 ชั่วโมง ก่อนส่งศพไปตรวจสอบหาสาเหตุการเสียชีวิตตามขั้นตอนอีกครั้ง ก่อนจะให้ญาติรับศพไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

เด็ก 7 ขวบ ลงเล่นน้ำกับเพื่อน ก่อนจมน้ำเสียชีวิต จ.เลย
ที่จังหวัดเลย เจ้าหน้าที่กู้ภัย นำเรือออกค้นหาร่างของเด็กชายอายุ 7 ขวบ ที่ออกไปเล่นน้ำกับเพื่อนอีก 3 คน ในลำห้วยน้ำสวย หมู่ 6 ตำบลโป่งศรี อำเภอเอราวัณ ก่อนจมน้ำหายไปต่อหน้าเพื่อน ๆ ที่ไปเล่นน้ำด้วยกัน โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการค้นหานานประมาณ 1 ชั่วโมง จึงพบร่างของเด็กชายห่างออกไปจากจุดที่จมประมาณ 500 เมตร โดยหลังจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างของเด็กชายขึ้นฝั่ง ผู้เป็นแม่ได้เข้าไปร้องไห้สวมกอดร่างของเด็กชาย หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้นำร่างของเด็กชายส่งไปชันสูตร เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตตามขั้นตอนอีกครั้ง ส่วนทางญาติไม่ติดใจการเสียชีวิตมอบร่างให้นำไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

เด็กลงเล่นน้ำฉลองถนนใหม่ของหมู่บ้าน เสียชีวิต 4 คน จ.สุรินทร์
ที่จังหวัดสุรินทร์ เกิดเหตุสลดเช่นกัน เด็ก 4 คน ลงไปเล่นน้ำในฝายน้ำล้น บ้านราวนคร ตำบลคูตัน อำเภอกาบเชิง ซึ่งมีความลึก 4 เมตร โดยมีเพื่อนอีก 2 คนนั่งรออยู่ริมฝั่ง หลังเกิดเหตุได้วิ่งไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่อยู่ร่วมงานฉลองถนนใหม่ในหมู่บ้าน เมื่อนำร่างขึ้นมาจากน้ำแล้ว ได้ช่วยปั๊มหัวใจแต่ก็ไม่เป็นผล ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติและพ่อแม่ ที่กอดกันร่ำไห้ บางรายถึงกับเป็นลมหมดสติ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark