ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เพื่อนบ้านแสบ หอบลูกมาพึ่งคุณยายตาบอด ก่อนขโมยเงิน ทิ้งลูกให้เลี้ยง จ.ตราด

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านที่จังหวัดตราด วอนช่วยเหลือคุณยายอายุ 62 ปี ซึ่งตาบอดทั้ง 2 ข้าง หลังจากมีเพื่อนบ้านสาวสุดแสบหอบลูกมาขออาศัยอยู่ด้วย แต่กลับสนองคุณด้วยการขโมยเงิน และด่าทอ สุดท้ายยังทิ้งลูกชายตัวน้อยไว้ให้เลี้ยงดู

แม้ว่าเด็กชายตัวน้อยจะไม่มีความเกี่ยวพันทางสายเลือดกันแม้แต่น้อย และแม้ว่าสองตาของคุณยายจะมืดบอด แต่คุณยายก็ยังพยายามเลี้ยงเด็กคนนี้อย่างสุดความสามารถ คุณยายท่านนี้ชื่อว่า นางศุภางค์ พรมจันทึก หรือ ครูตุ๊ก อายุ 62 ปี อดีตครูเกษียณ ปัจจุบันพักอาศัยอยู่ในพื้นที่หมู่ 12 ตำบลวังกระแจะ อำเภอเมือง จังหวัดตราด เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ช่วงปีเศษก่อนหน้านี้ ได้รับหญิงสาวที่อาศัยอยู่ในซอยเดียวกันให้เข้ามาอาศัยอยู่ในบ้าน เพราะสงสารที่หญิงคนดังกล่าวป่วยโรคลมชัก และยังมีลูกเล็กอายุประมาณ 4 เดือน ที่ต้องเลี้ยงดูอีก 1 คน หลังจากที่เข้ามาอยู่ร่วมบ้านแล้ว คุณยายก็ช่วยเลี้ยงลูกให้หญิงคนดังกล่าวด้วย แต่นอกจากไม่เคยสำนึกบุญคุณแล้ว ทั้งแม่เด็กและสามีที่มักจะแวะเวียนมาที่บ้านก็ยังสนองคุณด้วยการขโมยเงินและข้าวของในบ้าน

กระทั่งช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แม่เด็กก็ขอย้ายออกไปอยู่ข้างนอก โดยฝากลูกไว้กับคุณยายก่อน แต่ปรากฏว่าหลังจากย้ายออกไปแล้วก็ไม่กลับมาดูลูกเลย หนำซ้ำช่วงที่ย้ายออกไปก็ไม่ยอมขนข้าวของออกไป คุณยายต้องนำสัมภาระไปฝากไว้ที่บ้านพ่อแม่ของหญิงคนดังกล่าว ซึ่งก็ทำให้หญิงคนดังกล่าวไม่พอใจจนเกือบจะทำร้ายคุณยาย

ที่เป็นห่วงที่สุดก็คือ เด็กชายอายุ 2 ขวบ ซึ่งคุณยายรักเหมือนลูกหลานในไส้ไปแล้ว ตอนนี้น้องมีอาการป่วยตัวร้อนไข้ขึ้นมา 2-3 วันแล้ว แต่ไม่สามารถพาไปหาหมอได้ เนื่องจากสามีของคุณยายไม่อยู่บ้าน เพราะไปร่วมงานศพของบิดาที่ต่างจังหวัด จึงต้องอาศัยคนรู้จักซึ่งมีน้ำใจมาช่วยดูแลป้อนยาให้น้อง แต่ถึงจะลำบากยังไง คุณยายบอกว่าตั้งใจจะเลี้ยงน้องไปจนกว่าจะถึงเกณฑ์เข้าโรงเรียนเด็กเล็กได้ และช่วยเหลือตัวเองได้บ้างแล้ว เพื่อรอให้แม่ของน้องมารับลูกตัวน้อยกลับไปเลี้ยงดูต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark