ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สลด ช้างป่าเจ้าละมุด ทำร้ายเจ้าหน้าที่ เสียชีวิต

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุการณ์ สลด ช้างป่าเจ้าละมุด จากอุทยานแห่งชาติทับลาน จังหวัดปราจีนบุรี ทำร้ายเจ้าหน้าที่ชุดผลักดันช้างป่า เสียชีวิต ขณะกำลังผลักดันเจ้าละมุด กลับเข้าป่าหลังจากออกมากัดกินพืชผลของชาวบ้านได้รับความเสียหาย โดยเหยียบร่างจนจมดิน

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลาเที่ยงคืนเศษที่ผ่านมา ภายในบ้านวังอ้ายป่อง ตำบลแก่งดินสอ อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี โดยพบช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลาน ชื่อ เจ้าละมุด ทำร้ายเจ้าหน้าที่ชุดผลักดันช้างป่า อุทยานแห่งชาติทับลาน ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา และพบว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่่ชุดผลักดันช้างป่า พยายามจะเข้าไปนำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกทำร้ายออกมา แต่เจ้าละมุดยังคงยืนคล่อมร่างเจ้าหน้าที่เอาไว้  ทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้ปืนยิงขึ้นฟ้าจำนวนหลายนัด ทำให้เจ้าละมุดหนีเข้าป่าไป ทางเจ้าหน้าที่จึงรีบเข้าไปนำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ทราบชื่อคือ นายอาทิตย์ ผิวงาม เป็นเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานของอุทยานแห่งชาติทับลาน ในสภาพถูกเจ้าละมุดเหยียบจมดินออกจากที่เกิดเหตุ ก่อนนำส่งโรงพยาบาลนาดี และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการตรวจอสบข้อมูลย้อนหลังพบว่า ที่ผ่านมาเจ้าละมุดเคยทำร้ายชาวบ้านได้รับบาดเจ็บสาหัสมาแล้ว 2 คน และยังคงออกหากินตามพื้นที่ไร่สวนของชาวบ้านอย่างต่อเนื่อง แทบจะทุกวันแถมยังพังบ้านเรือนได้รับความเสียหาย ขณะเข้าหาอาหารกินในครัว ด้าน นายสุริยะ อุทระภาส ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 บ้านวังไอ้ป่อง บอกว่า ช่วงกลางคืนที่ผ่านมา เขาและเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เจ้าละมุดได้ออกมาหากินอยู่ในหมู่บ้าน จึงนำกำลังออกไปผลักดัน เพื่อที่ไม่ให้เจ้าละมุดเข้าบ้านของชาวบ้านเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา แต่ก็เกิดเหตุการณ์สลดขึ้นเมื่อเจ้าหน้าที่เข้าทำการผลักดันเจ้าละมุด และเกิดพลาดท่าถูกเจ้าละมุดทำร้ายบาดเจ็บและเสียชีวิต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark