ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ช้างป่า ทำร้ายพระภิกษุ จ.จันทบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงนี้มีคำเตือนประชาชนให้ระมัดระวังสัตว์ป่า เพราะอาจเผชิญหน้ากับมันและถูกทำอันตรายจนเสียชีวิต

ช้างป่า ทำร้ายพระภิกษุ จ.จันทบุรี
เริ่มจากเหตุสลดเมื่อภาพจากกล้องวงจรปิด บันทึกวินาที ขณะพระเดินอยู่ในวัด มีช้างป่าวิ่งไล่ทำร้ายจนเป็นเหตุให้พระท่านมรณภาพ เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา ภายในวัดสันติวนาราม ตำบลเขาวงกต อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี

พระลูกวัด เล่าว่าในช่วงดังกล่าวพระที่มรณภาพ ทำวัดเสร็จ และเดินกลับกุฎิ ได้ยินเสียงสุนัขเห่า จึงเดินไปดู ไปเจอกับช้างป่างายาวที่เข้ามาหากินในวัด จึงถูกช้างป่าวิ่งไล่ ก่อนจะถูกทำร้ายจนมรณภาพ  

เตือนชาว อ.วัฒนานคร งดเข้าป่า ป้องกันเหตุสลดหลังหมีทำร้ายคน เสียชีวิต จ.สระแก้ว
อีกเหตุสลดเกิดขึ้นที่หมู่ 6 ตำบลช่องกุ่ม อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมเจ้าหน้าที่ป่าไม้ และกู้ภัยเดินทางปูพรมค้นหา หลังได้รับแจ้งลูกบ้านสูญหายหลังจากไปหาของป่า กระทั่งพบศพ นายนาวา อายุ 73 ปี อยู่ในสภาพมีบาดแผลฉกรรจ์ บริเวณต้นคอ ท้ายทอย ลำตัวทั้งด้านหน้าและหลัง ใบหน้ามีรอยคล้ายกับรูเขี้ยวฝังใกล้ดวงตา ผลตรวจสอบคาดอาจถูกหมีทำร้ายจนเสียชีวิต เพราะชาวบ้านเคยพบเห็นหมีลงมาหากินใกล้ ๆ กับสวนปาล์มของชาวบ้านหลายรอบ เบื้องต้นญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต

ขณะที่ นายอำเภอวัฒนานคร ให้ผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่เกิดเหตุและใกล้เคียง แจ้งประชาชนห้ามเข้าในพื้นที่ป่าดังกล่าวเพื่อหาเห็ดในช่วงนี้เด็ดขาด พร้อมจัดชุดเฝ้าระวังรอบหมู่บ้าน และวางแผนผลักดันหมีกลับเข้าป่าด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark