ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อาหารสุนัข 2 กระสอบ มีค่าเท่ากับ 1 ชีวิต?

เช้านี้ที่หมอชิต - มีคลิปสะเทือนใจคนรักสัตว์ออกมาอีกแล้ว ครั้งนี้เกิดที่จังหวัดนครราชสีมา รถฟอร์จูเนอร์ ขับเหยียบสุนัขพันธ์ลาบาดอร์ผสมโกลเดนรีทรีฟเวอร์สีดำตาย สุดท้ายเจรจาตกลงกันได้ไม่ติดใจเอาความ เพราะเจ้าของสุนัขก็ยอมรับผิด ที่ปล่อยสุนัขออกไปนอนนอกบ้าน

นี่เป็นจังหวะที่รถฟอร์จูเนอร์ สีขาว ขับเข้ามาในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนครราชสีมา แล้วพอมาถึงหน้าบ้านหลังนี้ ก็พบ เจ้าเฉาก๊วย สุนัขพันธ์ลาบาดอร์ผสมโกลเด็นรีทรีฟเวอร์ ตัวนี้นอนอยู่กลางถนน ซึ่งรถคันนี้ ไม่มีที่ท่าจะเบรก และไม่บีบแตร ก่อนขับไปเหยียบเจ้าเฉาก๊วยเต็ม ๆ จนเฉาก๊วยร้องและดิ้นอยู่ตรงนั้น จากนั้นเหมือนจะหยุดแปบนึง แต่ก็ขับไปอีกจนสุดท้ายล้อหลังเหยียบซ้ำไปที่เจ้าเฉาก๊วยอีกครั้ง สุดท้ายเฉาก๊วยแน่นิ่งไป ขณะที่รถฟอร์จูเนอร์ก็หายไปเลย

ทีมข่าวพูดคุยกับ นางสาวจรรยาภรณ์ พิมพ์กลาง เจ้าของสุนัข บอกเจ้าเฉาก๊วยมีอาการป่วยเป็นลูคีเมีย และโรคผิวหนัง วันเกิดเหตุลืมปิดประตูบ้าน ทำให้เฉาก๊วยออกไปนอนตากแดดข้างนอก ซึ่งคนขับรถติดต่อมาขอโทษแล้ว และบอกว่าเห็นเจ้าเฉาก๊วย แต่คิดว่าจะลุกหนีเหมือนตัวสีน้ำตาลก่อนหน้านี้ อีกอย่างถนนแคบเกรงว่าถ้าชิดอีกฝั่งก็จะเบียดกับรถเก๋งที่จอดอยู่ จึงไม่ได้บีบแตรไล่สุนัข

หลังเกิดเหตุเจ้าของฟาร์มติดต่อมาจะขอมอบลูกสุนัขที่เจ้าเฉาก๊วยเคยไปเป็นพ่อพันธ์ุให้ เพราะสงสาร แต่ตัวเองไม่กล้าเลี้ยงแล้ว ส่วนเรื่องการเยียวยาให้ทางนั้นเป็นคนเสนอมา แต่ไม่ขอเป็นตัวเงิน แต่ขอเป็นอาหารสุนัข เพื่อนำไปทำบุญกับสุนัขจรตัวอื่น ๆ พร้อมฝากเป็นอุทธาหรณ์ให้ทั้งคนที่เลี้ยงสัตว์และคนที่ขับรถด้วย

ทีนี้มาดูเรื่องการเยียวยา ผู้ชาย 2 คนนี้ ขับรถกระบะมาจอดหน้าบ้าน โดยเธอบอกว่าคนขับรถกระบะคือคนที่ขับรถฟอร์จูเนอร์เหยียบเจ้าเฉาก๊วย ซึ่งมากับคุณพ่อก่อนช่วยกันขนอาหารสุนัข 2 กระสอบ กระสอบละ 20 กิโลกรัม มาวางไว้หน้าบ้าน ซึ่งยี่ห้อนี้ราคาอยู่ที่ถุงละ 500 บาท โดยเจ้าของสุนัขเธอไม่ได้ติดใจเอาความ ส่วนที่หลายคนสงสัยว่า ทำไมถึงเรียกร้องแค่นี้ เธอบอกว่าเพราะไม่สามารถตีราคาเจ้าเฉาก๊วยเป็นเงินได้ ส่วนเจ้าเฉาก๊วยเจ้าของฝังไว้ข้างนอกหมู่บ้านเรียบร้อยแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark