ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สกายวอล์กเมืองกาญจนบุรี เปิดไม่กี่ ชม.ต้องปิด เหตุรองเท้าไม่พอ

เช้านี้ที่หมอชิต - ใครชอบการท่องเที่ยว อาจเคยได้ยินชื่อเสียงของสกายวอล์ก จังหวัดกาญจนบุรี เป็นสถานที่เช็กอินที่มีการโพรโมตว่า เป็นที่ที่ต้องไปปักหมุด แต่เมื่อวานนี้เปิดตัวอย่างเป็นทางการวันแรก ให้บริการประชาชนได้แค่ไม่กี่ชั่วโมง ก็ต้องปิดให้บริการไป เพราะว่ารองเท้าไม่พอ

ท่านผู้ชมอาจสงสัยว่าไปเกี่ยวอะไรกับรองเท้า ที่รองเท้าเข้ามาเกี่ยวด้วยก็เพราะการจะขึ้นไปเดินบนสกายวอล์กได้ ต้องใช้รองเท้าสวมใส่เป็นการเฉพาะ และถ้าจะขึ้นไปก็ต้องซื้อรองเท้าคู่ละ 60 บาท เรียกว่า ค่าชมฟรี แต่มีค่ารองเท้าที่ต้องจ่าย

เมื่อรองเท้าไม่เพียงพอกับจำนวนนักท่องเที่ยวที่สนใจขึ้นชมสกายวอล์ก ก็เลยต้องปิดการให้บริการไป โดยขณะนี้ผู้ผลิตรองเท้าอยู่ในระหว่างการจัดส่ง จะเปิดให้บริการอีกครั้งในวันที่ 15 กันยายนนี้

ทีมข่าวสอบถามคนกาญจนบุรีว่ามีความคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้ นายรณกฤต แซ่ปัง คือคนที่เข้าไปแสดงความคิดเห็นในเพจ "สำนักงานเทศบาลเมืองกาญจนบุรี" ซึ่งเขาไม่ค่อยเห็นด้วยเรื่องซื้อรองเท้าขึ้นสกายวอล์ก เพราะใช้ครั้งเดียว ควรไปคิดเป็นค่าขึ้นสกายวอล์กแทนยังดีกว่า และการที่เปิดให้บริการแต่แป๊บเดียวก็ปิด ส่งผลกระทบถึงภาพลักษณ์ของจังหวัดด้วย
  
ขณะที่โพสเตอร์ประชาสัมพันธ์ที่มีการเผยแพร่ให้กับประชาชน ระบุจำนวนคนเข้าต่อรอบที่ 100-120 คน จันทร์-ศุกร์ เปิด 6 รอบ ส่วน เสาร์-อาทิตย์ และนักขัตฤกษ์ เปิด 09.00-18.00 น. ค่าเข้าชมอยู่ระหว่างการพิจารณา ส่วนกฎระเบียบมี 10 ข้อ หลัก ๆ คือ ต้องอายุ 9 ขวบขึ้นไป และสวมใส่รองเท้าที่จัดเตรียมไว้ให้เท่านั้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark