ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เรือลากจูงเรือบรรทุกสินค้าล่ม จ.พระนครศรีอยุธยา

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุเรือลากจูงเรือสินค้าล่มกลางแม่น้ำป่าสัก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งมีผู้ใช้โทรศัพท์บันทึกภาพขณะเกิดเหตุไว้ได้

เป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่เรือลากจูง ชื่อเรือแสงเทียนลากจูง 14 เป็นหนึ่ง ในเรือ 3 ลำ ที่คอยประคองเรือบรรทุกสินค้า ซึ่งปกติในช่วงน้ำหลากจะมี 2 ลำ ที่คอยลากจูงทั้งซ้ายและขวา และด้านท้ายอีก 1 - 2 ลำ โดยเรือแสงเทียนลากจูงที่ล่มคอยประคองอยู่ด้านหน้าทางขวา กระทั่งมาถึงบริเวณหน้าวิทยาลัยการต่อเรือพระนครศรีอยุธยา อำเภอพระนครศรีอยุธยา ได้มีคลื่นซัดเข้าที่บริเวณหัวเรือ จนทำให้เรือเสียหลัก ชนกับเรือสินค้า และล่มลง บริเวณด้านหน้าวัดประสาท เคราะห์ดีที่ไม่มีผู้ได้รับอันตรายจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น

ขณะที่ผู้ประกอบการเดินเรือพร้อมเจ้าหน้าที่ทำการกู้เรือที่อับปางลงกลางแม่น้ำป่าสัก โดยได้ใช้เรือลากจูงจำนวน 4 ลำ ผูกเชือกติดกับเรือลากจูงที่จมลงอยู่ใต้แม่น้ำ และอีก 1 ลำ อยู่ท้ายเรือ หลังจากนั้นได้ส่งสัญญาณพร้อมกัน โดยได้เร่งเครื่องเรือทั้ง 4 ลำ เต็มกำลัง เพื่อดึงเรือลากที่จมอยู่ใต้น้ำเข้ามาบริเวณริมฝั่งซึ่งห่างจากจุดที่จมประมาณ 100 เมตร

แม้จะช่วงที่ลากจะทำให้ผู้ที่ไปค่อยดูเหตุการณ์ถึงกับร้องด้วยความลุ้นและหวาดเสียว แต่สุดท้ายทั้งสี่ลำก็สามารถลากเรือแสงเทียนลากจูง 14 เข้าไปชิดฝั่งได้สำเร็จ ก่อนที่จะมีการเข้าไปกู้เรือขึ้นมาจากน้ำอีกครั้ง

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 29 กันยายนปีที่แล้ว เกิดเหตุเรือล่มที่หน้าวัดพนัญเชิง เป็นเหตุให้สามีภรรยาที่เป็นผู้ดูแลเรือจมหายไปต่อหน้าต่อตา และพบจมน้ำเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark