ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คุณตาอายุ 79 ปี ประกาศตามหาลูกที่เกิดกับภรรยา 10 คน จ.สุรินทร์

เช้านี้ที่หมอชิต - คุณตาชาวจังหวัดสุรินทร์ อายุ 79 ปี ประกาศตามหาลูก ๆ ที่เกิดกับภรรยา 10 คน ให้มาเยี่ยมมาหาพ่อที่ตอนนี้กำลังล้มป่วยด้วยโรคเส้นเลือดสมองตีบ เพราะอยากเห็นหน้าลูก ๆ ด้วยความคิดถึง

หลังได้รับแจ้งเรื่องดังกล่าวจากลูกสาวคนโตของคุณตา ทีมข่าวก็เดินทางไปที่บ้านของคุณตาซึ่งอยู่ในพื้นที่ หมู่ 4 ตำบลรัตนบุรี อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ ได้พบกับคุณตา ทราบชื่อ คือ นายภูวนาท รัตนวิจิตร อายุ 79 ปี ปัจจุบันป่วยโรคเส้นเลือดสมองตีบ และกล้ามเนื้ออ่อนแรง ทำให้ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

ลูกสาวคนโตที่คอยช่วยเหลือดูแลคุณตา เล่าว่า เดิมพ่อของเธอเป็นนายหน้าขายอสังหาริมทรัพย์ ต้องเดินทางไปหลายจังหวัด ซึ่งไม่ว่าไปที่ไหนก็มักจะไปมีภรรยาที่นั่น เคยมีภรรยามาแล้วรวมนับ 10 คน มีทั้งที่กรุงเทพฯ ยโสธร ร้อยเอ็ด สมุทรปราการ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี หนองคาย และยังมีอีกหลายจังหวัดที่จำได้ไม่หมด

หลังออกจากงานพ่อได้ไปบวชที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นเวลาเกือบ 2 ปี กระทั่งวันหนึ่งเกิดหกล้มในห้องน้ำด้วยอาการเส้นเลือดสมองตีบ จึงต้องลาสิกขาแล้วมาอาศัยอยู่กับเธอซึ่งเป็นลูกสาวคนโตที่เกิดกับภรรยาคนแรก เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

ช่วงแรก ๆ พ่อก็ยังพอช่วยเหลือตัวเองได้บ้าง แต่ระยะหลังมานี้อาการหนัก ช่วยเหลือตัวเองแทบไม่ได้ เธอต้องคอยช่วยเหลือดูแล ซึ่งก็ค่อนข้างลำบาก เนื่องจากตัวเธอเองก็ต้องไปทำงานหาเลี้ยงปากท้อง ทั้งยังมีหลานที่ต้องเลี้ยงดู และคอยรับส่งไปโรงเรียน ในขณะที่พ่อเองแม้จะเริ่มจำอะไรไม่ค่อยได้ แต่ก็ยังไม่วายคิดถึงถึงลูก ๆ ทุกคนที่เกิดกับภรรยาคนอื่น ๆ
 
คุณตาบอกกับผู้สื่อข่าวว่า เคยมีภรรยามากถึงกว่า 10 คน และมีลูกกับภรรยาแทบทุกคน ซึ่งภรรยาเสียชีวิตไปแล้ว 4 คน ส่วนลูก ๆ บางคนก็เสียชีวิตไปแล้ว ตอนนี้รู้สึกคิดถึงอยากเห็นหน้าลูก ๆ ทุกคน ซึ่งลูกสาวคนโตของคุณตาก็ฝากถึงพี่น้องทุกคนที่ยังมีชีวิตอยู่ หากได้เห็นข่าวนี้แล้วก็ขอให้มาเยี่ยม มาหา มาดูแลพ่อบ้าง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark