ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชายป่วยจิตเวช ปีนขึ้นหลังคาวัด นานกว่า 11 ชั่วโมง จ.เพชรบุรี

ข่าวภูมิภาค 12 กันยายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - ชายอายุ 32 ปี เป็นผู้ป่วยจิตเวช เกิดอาการหลอนว่ามีคนจะมาตามฆ่า ปีนขึ้นไปบนหลังคาวัด ขึ้นไปอยู่บนนั้นนานกว่า 11 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ต้องเกลี้ยกล่อมทุกวิถีทาง

ตำรวจ สภ.ท่าไม้รวก จังหวัดเพชรบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีชายชายคนหนึ่งเกิดอาการคลุ้มคลั่ง แล้วปีนขึ้นไปบนหลังคาวัดสารระเห็ด ในพื้นที่ตำบลกลัดหลวง อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี ที่เกิดเหตุเป็นศาลาการเปรียญ ความสูงประมาณ 30 เมตร พบชายคนหนึ่งปีนขึ้นไปอยู่บนหลังคา ตั้งแต่ช่วงกลางดึก ของวันที่ 11 กันยายน ในสภาพคลุ้มคลั่ง เอะอะโวยวาย พูดจาไม่รู้เรื่อง ทั้งตำรวจ ผู้นำชุมชน เจ้าหน้าที่กู้ภัย และพระลูกวัด ต้องผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาเกลี้ยกล่อม เพื่อให้ชายคนดังกล่าวสงบสติอารมณ์และลงมาจากหลังคาวัด   
   
ต่อมาพี่สาว และหลานสาวอายุ 12 ขวบ ของชายคนนี้ ได้เดินทางเข้ามาพูดคุยเกลี้ยกล่อม แต่ก็ไม่เป็นผล ถึงขนาดหลานสาวร้องไห้เสียใจจนเป็นลม ต่อหน้าต่อตา แต่ชายคนดังกล่าวก็ไม่ยอมลงมา สุดท้ายเวลาผ่านไปครบ 11 ชั่วโมง ชายคนนี้จึงยอมปีนลงมาจากหลังคาวัด ตำรวจจึงควบคุมตัวไว้ได้

ด้านหญิงอายุ 36 ปี พี่สาวผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่าที่บ้านฐานะยากจน น้องชายเป็นคนไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน เพราะคลอดกับหมอตำแย จึงไม่มีหลักฐานการเกิด ซึ่งน้องชายเกิดอาการเครียด หลังจากที่พ่อกับแม่เสียชีวิตไป จนนำมาซึ่งอาการป่วยทางจิตเวช ก่อนหน้านี้ก็เคยพาไปรักษาตัว อาการก็ดีขึ้น แค่พอหยุดกินยามาประมาณ 3 เดือน ก็เกิดอาการคลุ้มคลั่ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark