ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เรียกสอบปากคำ วัยรุ่นหัวโจกรุมกระทืบ ไล่แทงคู่อริปางตาย

เช้านี้ที่หมอชิต - ความคืบหน้ากรณีกลุ่มวัยรุ่นยกพวกกว่า 10 คน รุมทำร้ายไล่แทงและกระทืบคู่อริปางตาย เหตุเกิดเพราะมีเรื่องบาดหมางกันในสนามฟุตบอลโรงเรียน ล่าสุด ตำรวจได้ติดตามตัวหัวโจก 2 คน ซึ่งเป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ มาสอบสวนแล้ว แต่เจ้าตัวยังให้การปฎิเสธว่า ไม่ได้เป็นคนทำ เพียงแต่มาในที่เกิดเหตุเท่านั้น

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเพราะเป็นการเอาคืนของกลุ่มนักเรียนสถาบันเดียวกัน ในจังหวัดนนทบุรี โดยเหตุการณ์จะเห็นว่ามีนักเรียนหลายคนขี่รถจักรยานยนต์ มาพร้อม มีด ไม้ และท่อนเหล็ก วิ่งไล่กัน ก่อนจะมีชายอายุ 20 ปี ถูกรุมทำร้าย โดยเป็นการรุมกระทืบที่ศีรษะ ก่อนที่ทั้งหมดจะหลบหนีไป เพราะมีพลเมืองดีมาเห็นเหตุการณ์

ขณะที่ชาวบ้านเห็นเหตุการณ์เล่าว่า ได้ยินเสียงหันไปมองเห็นกลุ่มวัยรุ่นตีกัน สภาพคนเจ็บคือเลือดไหลออกหู ออกปาก เหตุการณ์ก็ตามในคลิป ตอนแรกตนนึกว่ารถชนกัน เพราะมีรถจักรยานยนตืล้มหลายคัน มีคนหนึ่งกำลังจะแทงเด็กนักเรียนอีกคน จึงตะโกนห้าม อยากให้กลุ่มวัยรุ่นยั้งคิด เพราะอีกคนกำลังจะถูกแทง ตัวเองเป็นห่วงเลยห้ามไปซึ่งวัยรุ่นที่กำลังง้างมีดก็หยุด และตอบกลับมาลักษณะเหมือนเป็นการมาเอาคืน

ขณะนี้ ชายอายุ 20 ปี อาการสาหัส เบื้องต้นอยู่ที่โรงพยาบาล อาการเป็นตายเท่ากัน เพราะมีเลือดคลั่งในสมองแพทย์ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ เพื่อช่วยยื้อชีวิตเอาไว้ และมีประวัติผ่าตัดเปิดกระโหลก จากอุบัติเหตุก่อนหน้านี้ด้วย ส่วนอีกคนอายุ 19 ปี ปลอดภัยและแพทย์ให้กลับบ้านแล้ว

ส่วนเหตุทั้งหมดเกิดจากทั้ง 2 กลุ่ม มีปากเสียงกระทบกระทั่งในงานกีฬาของโรงเรียน แต่ไม่พอใจ จึงนัดเคลียร์ปัญหา โดยมีการนัดแนะบนโลกออนไลน์ และเมื่อถึงวันเคลียก็เคีลยกันไมไ่ด้ กลุ่มที่ถูกทำร้ายจนสาหัส จึงทำร้ายกลุ่มที่มาทำร้ายก่อน ทำให้มีการไปฟ้องรุ่นพี่ของตัวเอง จนเกิดการนัดมาเอาคืนกัน แต่บังเอิญเจอกันระหว่างทางทำให้กลุ่มที่ตั้งใจมาเอาคืนเปิดฉากไล่ล่าตามคลิป

ขณะที่ ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้นำตัวชายอายุ 22 ปี และ 19 ปี ซึ่งเป็นหัวโจกพาพวกไปรุมทำร้ายและไล่แทงคู่อริได้รับบาดเจ็บ มาสอบปากคำ หลังพยานพบเห็นทั้งคู่เดินทางไปในที่เกิดเหตุ และเป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ 2 คัน ที่ปรากฏในภาพกล้องวงจรปิด 

เบื้องต้นทั้งคู่ยอมรับได้เดินทางไปกับกลุ่มที่ไปไล่ทำร้ายจริง แต่ไม่ได้เป็นคนลงมือ และยังคอยห้ามเพื่อนด้วย แต่เนื่องจากกลุ่มที่บาดเจ็บทำร้ายเพื่อนในกลุ่มก่อน หลังจากนัดเจอกันเพื่อเคลียปัญหาค้างคาใจ ทำให้มีความโกรธแค้น เมื่อมาเจอกันจึงลงมือทำร้ายด้วยความโมโหและเกิดการชุลมุนจนไม่สามารถห้ามปรามใครได้ 

พร้อมกับบอกว่า หลังมีการแชทท้าทายกันในเฟซบุ๊ก ก็ได้ออกไปเจอกันตอนเย็น เมื่อเจอกัน กลุ่มผู้บาดเจ็บได้ขี่รถมาปิดด้านหน้าและด้านหลัง และเข้าทำร้ายพวกเขาทั้งหมัด มีด และท่อนเหล็ก แต่โชคดีที่ใส่หมวกกันน็อกกันไว้

ขณะที่ล่าสุดตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของทั้งสองคนดังกล่าวและได้ควบคุมตัวไว้ เพื่อรอสอบปากคำบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมดว่า มีใครบ้าง เพื่อจะได้ติดตามตัวมาสอบสวนต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark