ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แจ้งข้อหา เด็กพิเรนทร์ยิงปืนประดิษฐ์ข้ามถนน

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจตามจับตัวได้แล้ว สำหรับคลิปเด็ก 2 คน ที่กำลังเล่นสนุกด้วยการยิงปืนข้ามถนน เบื้องต้นตรวจสอบแล้วพบว่า สิ่งที่ยิงออกไปไม่ใช่ปืนแต่เป็นท่อพีวีซี จุดกับประทัดลูกบอล

เหตุการณ์นี้มีพลเมืองดีเขาอัดคลิปไว้ และส่งให้เพจสายไหมต้องรอด สุดท้ายเมื่อวาน วัยรุ่น 2 คนนี้ จนมุมเจ้าหน้าที่แล้ว โดย ตำรวจ สน.สายไหม เป็นคนเข้าจับกุม เพราะที่เกิดเหตุคือบริเวณใกล้กับปากซอยพหลโยธิน 54/1 พื้นที่รับผิดชอบ สน.สายไหม ซึ่งเด็กมีอายุเพียง 16 ปี และสาเหตุที่ทำลงไป เพราะตัวเองกับเพื่อนได้สูบกัญชาแถว ๆ ที่เกิดเหตุ และเกิดความคึกคะนอง ซึ่งก่อนหน้านี้ยอมรับว่าเคยไปยิงเล่นที่อื่นมาก่อน แต่ถูกรุ่นพี่ต่อว่าจึงย้ายมายิงเล่นที่ปากซอยพหลโยธิน 54 

และที่เกิดเหตุที่ทีมสายไหมต้องรอด พาทีมงานลงไปดูก็พบว่า มีอุปกรณ์เสพกัญชาอยู่จริง คล้ายกับว่าตรงนี้เป็นพื้นที่มั่วสุมของกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งก็ได้มีการแจ้งข้อมูลให้ตำรวจมาช่วยตรวจตราเรียบร้อยแล้ว

ส่วนอาวุธ ที่หลายคนดูในคลิปว่าเป็นปืน เบื้องต้นเป็นปืนประดิษฐ์ ที่ทำจากท่อพีวีซีเลียนแบบปืน แล้วใช้ประทัดลูกบอลที่ซื้อตามอินเทอร์เน็ต ยัดเข้าไปแล้วใช้ไฟจุดแบบประทัดษ์ ซึ่งหากตรวจสอบแล้วเข้าข่ายสิ่งเทียมอาวุธ จะแจ้งข้อหาเพิ่มภายหลัง ในเบื้องต้น แจ้ง 1 ข้อหา ไปก่อนคือสร้างความเดือดร้อนรำคาญ

ขอบคุณภาพจาก : Facebook สายไหมต้องรอด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark