ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ปวีณา ร้องตำรวจ ล่าแก๊งลวงเด็กค้าประเวณี

เช้านี้ที่หมอชิต - เหยื่อถูกหลอกค้าประเวณี และเหยื่อถูกหลอกทำงานฟิลิปปินส์ 8 คน ร้อง ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัวป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคการประมง ช่วยล่านายหน้าหลอกเด็กไปค้ามนุษย์ ขณะที่ตำรวจตั้งวอร์รูม รับมือคดีค้ามนุษย์ พบคดีพุ่งสูงเหยื่อส่วนใหญ่เป็นเด็ก 

โดย นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี พาเหยื่อถูกหลอกไปทำงานที่ประเทศฟิลิปปินส์ 8 คน พร้อมด้วยเหยื่อจากจังหวัดบุรีรัมย์ ที่ถูกเพื่อนหลอกไปค้าประเวณีที่เมียวดี ประเทศเมียนมา เข้าขอความช่วยเหลือจาก พลตำรวจโท สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และรองผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัวป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคการประมง เพื่อติดตามจับกุม กลุ่มขบวนการหลอกคนไปค้ามนุษย์ดังกล่าว

โดยเฉพาะกรณีเด็กสาววัย 14 ปี จากจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งอยู่กับยาย ถูกเพื่อนหลอกไปค้าประเวณีที่คาราโอเกะ โดยอ้างว่าจะพาไปเที่ยว แต่พอไปถึงแม่สอด ก็พาข้ามแดนไปเมียวดี และบังคับให้ค้าประเวณี เหยื่อจึงได้พยายามติดต่อพ่อแม่ โดยบอกว่าทนไม่ไหว อยากฆ่าตัวตาย ที่สุดทางมูลนิธิก็ประสานกับทหาร จนช่วยเหลือเหยื่อออกมาได้

ทั้งนี้ปัจจุบันคดีการค้ามนุษย์ รุนแรงมากขึ้น โดยเฉพาะการหลอกเหยื่อไปทำงาน และค้าประเวณี ซึ่งเหยื่อส่วนใหญ่จะเป็นเด็ก ตำรวจจึงต้องแก้ปัญหาที่ต้นตอ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark