ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ลูกป่วยจิตเวช คว้าอีโต้ไล่ฟันพ่อ ก่อนถูกพ่อใช้ท่อนไม้ตีเสียชีวิต

ข่าวภูมิภาค 13 กันยายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - เหตุการณ์นี้สลดใจมาก เมื่อลูกป่วยจิตเวช ขอเงินพ่อเพื่อจะไปซื้อเหล้ามาดื่ม แต่พ่อไม่ให้ จึงคลุ้มคลั่งก่อเหตุใช้มีดอีโต้ไล่ฟันพ่อแท้ ๆ ของตัวเอง สุดท้ายผู้เป็นพ่อคว้าท่อนไม้กะจะป้องกันตัว แต่พลั้งมือพลาดตีลูกจนเสียชีวิต

ตำรวจ สภ.ม่วงลาด จังหวัดร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งว่ามีเหตุทำร้ายร่างกายกันด้วยอาวุธมีด มีผู้เสียชีวิตภายในบ้านพักหลังหนึ่งในพื้นที่หมู่ 11 ตำบลม่วงลาด อำเภอจังหาร จึงไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร โรงพยาบาลจังหาร และอาสาสมัครกู้ภัย

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูน-ครึ่งไม้ พบศพชายอายุ 52 ปี นอนอยู่บนแคร่ไม้ใต้ถุนบ้าน สภาพศพลักษณะนอนหงาย สวมกางขาสั้น และไม่สวมเสื้อ มีบาดแผลลักษณะคล้ายถูกตีด้วยของแข็ง บริเวณหน้าผากและโหนกแก้มด้านซ้ายเป็นแผลฉกรรจ์ พบคราบเลือดบนแคร่ไม้จำนวนมาก ใกล้กันยังพบท่อนไม้ ความยาวประมาณ 60 เซนติเมตร และมีดอีโต้ 1 เล่ม ตกอยู่ด้วย เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ผู้ก่อเหตุครั้งนี้ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นชายอายุ 75 ปี พ่อของผู้เสียชีวิต ซึ่งยืนรอมอบตัวกับตำรวจ ผู้ก่อเหตุให้การว่า ก่อนเกิดเหตุลูกชายซึ่งเป็นผู้ป่วยจิตเวช ได้มาขอเงินเพื่อไปซื้อเหล้ามาดื่ม แต่ตนเองไม่ให้ ลูกชายจึงคลุ้มคลั่งอาละวาด ดุด่าว่ากล่าวตนสารพัด จากนั้นลูกชายก็หันไปคว้ามีดอีโต้ไล่ทำร้ายตนเอง ตนเห็นท่าไม่ดี จึงได้คว้าเอาท่อนไม้ตีลูกชายจนแน่นิ่งไป เมื่อจับดูชีพจรก็พบว่าลูกเสียชีวิตแล้ว ซึ่งตนเองก็รู้สึกเสียใจที่พลั้งมือทำร้ายลูกจนถึงแก่ชีวิต แต่หากไม่ป้องกันตัว ก็ไม่รู้ว่าตนเองจะได้รับอันตรายถึงชีวิตหรือไม่

เบื้องต้นตำรวจได้ทำการชันสูตรพลิกศพในจุดเกิดเหตุเบื้องต้น เพื่อเก็บหลักฐานในจุดเกิดเหตุ ก่อนมอบให้อาสาสมัครกู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิต ส่งผ่าชันสูตรพลิกศพหาสาเหตุการเสียชีวิต ที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลร้อยเอ็ด ต่อไป ก่อนจะคุมตัวผู้ก่อเหตุ พร้อมอาวุธที่พบอยู่ในจุดเกิดเหตุไปที่ สภ.ม่วงลาด เพื่อเร่งรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินการตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark