ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ยุติหลักสูตรไดร์ฟกอล์ฟในโรงเรียน จ.นครพนม เหตุพื้นที่ไม่เหมาะสม เสี่ยงเกิดอันตราย

เช้านี้ที่หมอชิต - กรณีผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนครพนม ปรับสนามกีฬาเป็นสนามไดร์ฟกอล์ฟ เพื่อพัฒนาศักยภาพของนักเรียน จนมีลูกกอล์ฟลอยไปตกบ้านเรือนข้างเคียงบ่อยครั้ง ก่อให้เกิดความขัดแย้งในชุมชน ล่าสุด ทางโรงเรียนยอมยุติหลักสูตรนี้แล้ว เนื่องจากสถานที่ไม่เหมาะสม 
    
พื้นที่สนามหญ้าภายในโรงเรียนแห่งหนึ่ง เขตอำเภอเรณูนคร จังหวัดนครพนม ซึ่งเด็กนักเรียนใช้เตะฟุตบอล วิ่งเล่น และทำกิจกรรมต่าง ๆ หลังถูกดัดแปลงเป็นสนามกอล์ฟ จนกลายเป็นประเด็นดรามา เมื่อชาวบ้านต้องคอยหลบลูกกอล์ฟที่กระดอนกระเด็นลอยมา ส่วนชาวบ้านที่สัญจรผ่านเขตโรงเรียนก็หวั่นเกิดอันตราย ซึ่งวานนี้ (12 ก.ย.) ได้มีการประชุมหาทางออกร่วมกัน

ผู้อำนวยการโรงเรียน อธิบายว่า การทำสนามกอล์ฟในโรงเรียนก็เพราะมีการยกเลิกหลักสูตรกระบี่กระบอง มาเป็นการฝึกพื้นฐานกีฬากอล์ฟเบื้องต้น เพื่อพัฒนาศักยภาพของนักเรียนให้เป็นสากล ยอมรับไม่ได้ปรึกษาหรือขอเปิดหลักสูตรนี้กับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1 หรือขอประชามติจากชุมชน ไม่คิดว่าทิศทางที่ลูกกอล์ฟลอยไปจะทำให้ใครได้รับบาดเจ็บ หรือเป็นอันตราย เนื่องจากมีทั้งต้นไม้ พระพุทธรูป รวมถึงมีการกั้นตาข่ายป้องกัน ส่วนลูกกอล์ฟที่ตกในบ้านเรือนใกล้เคียงกับโรงเรียน สันนิษฐานว่าอาจจะมีเด็กหยิบแล้วขว้างข้ามรั้วไปมากกว่า

ด้าน ตัวแทนชาวบ้าน ระบุ การส่งเสริมนักเรียนได้เรียนรู้กีฬากอล์ฟเป็นเรื่องดี แต่เมื่อเกิดเสียงคัดค้าน ประกอบกับสถานที่ไม่เหมาะสม จึงอยากให้ทางโรงเรียนสอนหลักสูตรกีฬาอื่น ๆ แทน อย่าง ฟุตบอล ฝ่ายสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต 1 ได้สั่งการให้ทางโรงเรียนยึดมติชุมชนเป็นหลัก เพื่อลดความขัดแย้งและผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับชุมชน 

ที่สุด ผู้อำนวยการโรงเรียนจึงมีมติ ยุติหลักสูตรไดร์ฟกอล์ฟ พร้อมให้ทุกภาคส่วนได้ใช้สนามกีฬาของโรงเรียนจัดกิจกรรมต่าง ๆ ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark