ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ภาพลักษณ์ไทยถูกทำลายซ้ำ ลูกค้าสั่งผัดไทยพร้อมคำด่าในสิงคโปร์ ถูกแจ้งจับ

เช้านี้ที่หมอชิต - เสียภาพลักษณ์คนไทยอีกแล้ว เจ้าของร้านอาหารไทยที่สิงคโปร์ แจ้งจับลูกค้าคนหนึ่ง เขียนคำด่าภาษาไทยลงในใบออร์เดอร์ สุดหยาบคาย ขณะที่ ชาวโซเชียลยกเป็นสุดยอดเจ้าของร้าน ปกป้องลูกน้อง ไม่ปล่อยเรื่องผ่านไป

ใบรับรายการอาหาร หรือ ใบออร์เดอร์อาหาร เมนูผัดไทยเจ้าปัญหา ที่งานนี้เจ้าของร้านอาหารไทยในประเทศสิงคโปร์ไม่ปล่อยผ่าน หลังเจอ "ลูกค้า" ที่อาจจะเป็นคนไทย หรือ ผู้รู้ภาษาไทยก็ได้ พิมพ์คำหยาบคายด้วยภาษาไทยทั้งในการตั้งชื่อของตัวเอง และหลังสั่งผัดไทย ซึ่งชะล่าใจคิดว่าทางร้านจะไม่รู้ แต่ไม่ใช่สำหรับเจ้าของร้านร้านนี้

และยังมีข้อมูลจากเพจพี่แป๋วกินเที่ยว ฮ่องกง สิงคโปร์ ก็นำเรื่องสั่งอาหารด้วยภาษาไทยหยาบคายมาโพสต์ เล่าว่า กำลังฮือฮาในโซเชียลสิงคโปร์ ไม่รู้มีเบื้องหน้าเบื้องหลังอะไรกันหรือเปล่าถึงทำแบบนี้ เพราะหลังลูกค้าสั่งผัดไทยเข้ามา ลูกจ้างคนไทยในร้านเห็นเข้าก็โกรธมาก แต่ไม่ยอมบอกความหมายให้เจ้าของร้านฟัง ทางเจ้าของร้านเลยไปใช้ Google Translate ก็ทราบความหมาย

จากนั้น จึงส่งข้อความทักไปคุยกับลูกค้าคนดังกล่าว ก็ถกเถียงกันอีก โดยลูกค้าปากแซ่บทางคีย์บอร์ดก็ยังพิมพ์คำหยาบ และดูหมิ่นทางร้านว่า แค่ 1 ดาว ซึ่งงานนี้เจ้าของร้านก็ตอกกลับว่า ทุกอย่างที่เกิดขึ้นได้เก็บไว้หมด และจะแจ้งความกับตำรวจตอนนี้

หลังตอบโต้กันทางแช็ตจบ เจ้าของร้านก็ได้ติดต่อไปยังแอปพลิเคชันสั่งอาหาร ขอให้ยกเลิกออร์เดอร์นี้ เพราะร้านไม่สามารถยกเลิกเองได้ ซึ่งทางแอปฯ สั่งอาหารก็ยกเลิกให้

จากนั้น ร้านก็นำมาภาพออร์เดอร์มาลงในเพจร้านฯ พร้อมข้อความว่า "ทางร้านไม่สามารถให้อภัยต่อการดูถูกพนักงานของเรา ไม่ว่าจะด้วยรูปแบบใด และได้แจ้งความกับตำรวจ ไม่ควรมีใครสมควรได้รับการกระทำเยี่ยงนี้ในธุรกิจอาหารหรือธุรกิจใด ๆ" สร้างความถูกใจให้ชาวโซเชียลที่ต่างชื่นชมเจ้าของร้าน ที่ไม่ปล่อยผ่านเรื่องนี้ และเจ้าของร้านก็ยังอัปเดตข้อมูลว่า ขณะนี้ตำรวจกำลังสืบสวนซึ่งผู้ก่อเหตุก็ติดต่อมาแล้ว และจะอัปเดตเรื่องนี้อีกครั้งเมื่อมีการดำเนินการกับคนสั่งอาหารรายนี้

ก็เรียกว่าทำลายภาพลักษณ์คนไทยอีกแล้ว แต่จะใช่คนไทย หรือว่าแค่รู้ภาษาไทย คงต้องรอเจ้าของร้านชี้แจง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark