ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

บ้านพ่อค้าน้ำยางถูกยิงถล่มยับ คาดปมหนี้ลูกเขย จ.สตูล

ข่าวอาชญากรรม 13 กันยายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - พ่อค้าขายน้ำยางสด ผวาเจอคนร้ายบุกยิงถล่มเข้ามาในบ้านจนพรุนทั้งหลัง คนในครอบครัวนอนกันไม่ได้ หวั่นคนร้ายย้อนมาก่อเหตุซ้ำอีก คาดปมจะเอาชีวิตมาจากลูกเขยที่ติดหนี้ ไม่ยอมชดใช้

เมื่อกลางดึกวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด บุกยิงถล่มบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งเป็นจุดรับซื้อน้ำยางสด ในตำบลน้ำผุด อำเภอละงู จังหวัดสตูล จนเกิดความเสียหายทั้งตัวบ้าน และรถยนต์ที่จอดอยู่ ส่วนคนในบ้านแม้จะไม่มีใครได้รับอันตราย แต่ทุกคนก็ยังกังวลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ในคืนที่เกิดเหตุ (9 ก.ย.) ตอนนั้นที่บ้านพักอาศัยอยู่ 5 คน มีตนเอง ภรรยา ลูกชาย และหลานอายุ 9 ขวบ 2 คน แต่ทุกคนนอนหมดแล้ว ยกเว้นตนเองยังนั่งดูโทรทัศน์อยู่ จนกระทั่งลุกขึ้นไปปิดไฟเพื่อเข้านอน เสียงปืนก็ดังรัวสนั่นขึ้นชุดใหญ่ ตนเองเห็นท่าไม่ดี ก็รีบวิ่งอ้อมไปทางหลังบ้าน เพื่อออกมาดูว่าคนร้ายเป็นใคร แต่ไม่ทันเห็น เพราะคนร้ายหนีไปเสียก่อน หลานชาย 2 คน รีบวิ่งออกมาจากห้องน่าตาตื่นด้วยความตกใจกลัว ตนเองจึงรีบโทรศัพท์แจ้งความกับตำรวจและผู้ใหญ่บ้านทันที ซึ่งตนเองไม่มั่นใจว่าคนร้ายเป็นใคร ตั้งแต่ที่ตนเองและภรรยาย้ายจากจังหวัดนครศรีธรรมราช มาอยู่ที่นี่นานกว่า 30 ปีแล้ว ก็ไม่เคยมีปัญหากับใคร

ต่อมา เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และตำรวจ สภ.เขาขาว ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบร่องรอยและหัวกระสุนตกอยู่ในพื้นที่หลายหัว แต่ไม่พบปลอกกระสุน โดยรอบบ้านพบรอยกระสุนที่ถูกคนร้ายยิงไม่ต่ำกว่า 15 จุด รอบ ๆ รถยนต์โดนยิง 9 จุด และมีจุดที่กระสุนทะลุเข้าห้องหลานชายอีก 5 จุด รวมทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 20 จุด

ภรรยาเจ้าของบ้าน เผยว่า เหตุการณ์ครั้งนี้น่าจะเชื่อมโยงจากหลายวันก่อน (29 ส.ค.) ขณะที่เธอนั่งอยู่หน้าบ้าน มีผู้ชาย 2 คนแต่งกายมิดชิด ปิดบังใบหน้า ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าบ้าน แล้วมีคนหนึ่งเดินลงจากรถ บอกว่า ลูกเขยของเธอติดหนี้เขาอยู่ อีก 2 วัน จะมาเอาเงินคืน เธอจึงบอกไปว่า ไม่เกี่ยวกับเธอ ให้ไปตามเอาที่ลูกเขย เพราะเขาย้ายไปอยู่ต่างจังหวัด 3 ปีแล้ว ทำให้เธอมั่นใจว่าผู้ก่อเหตุน่าจะมีส่วนเกี่ยวพันกับลูกเขย โดยเธอและครอบครัวจะให้ปากคำกับตำรวจอีกครั้ง

ด้าน นายเกรียงไกร ศรีสงคราม ผู้ใหญ่บ้าน มั่นใจว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ได้เกิดจาก 2 สามีภรรยาคู่นี้อย่างแน่นอน เพราะตนเองเห็น 2 คนนี้เป็นคนดี ช่วยเหลือคนอื่นบ่อยครั้ง ชาวบ้านก็รักใคร่ ส่วนเกิดจากอะไรนั้นตนเองไม่มั่นใจ ปล่อยให้เป็นไปตามการสืบสวนและสอบสวนของตำรวจ แต่เหตุการณ์นี้ก็สร้างความตกใจกับคนในหมู่บ้านเดียวกันไม่น้อย เพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้มาก่อน บางคนกลัวถึงขั้นไม่กล้าออกไปกรีดยาง หลังจากนี้ตนเองก็จะจัดชุดรักษาความปลอดภัยคอยลาดตระเวนดู เพื่อให้ชาวบ้านได้อุ่นใจไปสักระยะหนึ่ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark