ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ดรามาตัดผมบัณฑิต ก่อนเข้ารับปริญญาบัตร

ข่าวสังคม 13 กันยายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - กลายเป็นดรามา เมื่อบัณฑิตสาวประเภทสอง จะเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรทั้งน้ำตา เพราะถูกอาจารย์ตัดผมจนเสียทรง

เหตุการณ์นี้ มีผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง นำภาพพร้อมข้อความมาโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว "เป็นการรับปริญญา​ที่บ้ง พังมาก ปัญหามีทางให้แก้เยอะแยะ จับตัดผมเลย โครตนอย เฟลมากกกก โกรธสุด ๆ ละทำผมมาเนี๊ยบมาก ไม่ใช่ว่าไม่ทำมาไม่ดี" ภายหลังจากที่เธอโพสต์ไปได้ไม่กี่ชั่วโมงก็มีคนแห่เข้ามาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่คอมเมนต์ให้กำลังใจ และสงสารที่เธอต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ แต่เมื่อมีคนชอบก็ต้องมีคนต่อว่าตำหนิ

หลังจากโพสต์ไป 3 ชั่วโมง ฝ่ายกิจการมหาวิทยาลัยดังกล่าวก็เรียกคุยทันที เธอจึงอนุญาตตั้งค่าส่วนตัวโพสต์ที่ลงไว้ก่อนหน้า กระทั่งมานั่งเปิดใจไลฟ์ภาพวิดีโอ ความยาว 13 นาที สรุปใจความได้ว่า "ตลอดระยะเวลาที่เข้าซ้อม ก่อนรับไม่มีอาจารย์คนไหนบอกว่าการแต่งกายและทรงผมของเธอไม่ถูกต้อง กระทั่งวันรับจริง ถูกอาจารย์คนหนึ่งซึ่งไม่เคยเห็นหน้าคร่าตากันมาก่อน จูงแขนไปคุย พร้อมยื่นข้อเสนอให้สองทาง คือ ไม่เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร กับต้องตัดผมแบบผู้ชายตามระเบียบ นาทีนั้นเธอกลืนไม่เข้าคลายไม่ออก เพราะตั้งแต่เรียนจบเมื่อปี 2559 ผ่านมา 6 ปี กับใบปริญญาบัตรใบแรก จึงกลั้นกลืนฝืนทนจำยอมให้อาจารย์ตัดผมที่ยาวเกือบถึงกลางหลังทั้งน้ำตา"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark