ผงะเจอต้นตอน้ำท่วมขัง เปิดฝาท่อพบก้อนไขมันลอยอืด จนท.ต้องใช้ลูกลาก จากนั้นน้ำลดเร็วมาก

คลิปที่เกี่ยวข้อง

ผงะเจอต้นตอน้ำท่วมขัง เปิดฝาท่อพบก้อนไขมันลอยอืด จนท.ต้องใช้ลูกลาก จากนั้นน้ำลดเร็วมาก


ในช่วงหน้าฝนแบบนี้ หลายพื้นที่มีน้ำท่วมขัง บางพื้นที่ถึงแม้จะไม่มีฝนตก แต่ก็ถูกน้ำท่วมด้วยเช่นกัน จนเกิดการถกเถียงกันในเรื่องของท่อระบายน้ำ ที่ไม่สามารถระบายน้ำได้ หรือระบายได้ช้า ส่วนหนึ่งมาจากท่อระบายน้ำอุดตันจากขยะหรือก้อนไขมัน

ทั้งนี้ ผู้ใช้ เฟซบุ๊ก Nattawat Pera เจ้าหน้าที่สำนักการระบายน้ำ กทม. เผยภาพภายในท่อระบายน้ำซอยสุขุมวิท 39 ซึ่งคืนก่อนหน้านี้ มีปัญหาน้ำท่วม แต่น้ำลดระดับได้เร็วกว่าเดิมมาก เนื่องจากมีการล้างท่อระบายน้ำ และพบว่า เจอก้อนไขมันขนาดใหญ่ลอยอืดเต็มท่อ และพบท่อน้ำที่ต่อลงท่อทันที เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้ลูกลาก ลากไขมันออกมา ต้องใช้แรงผู้ชายกว่า 3-4 คน ข้อความทั้งหมดระบุว่า

สุขุมวิท 39...เมื่อคืนมีปัญหาน้ำท่วม..แต่น้ำลดระดับได้เร็วกว่าเดิมมาก...เนื่องจาก...

ได้ดำเนินการล้างท่อระบายน้ำมาจนถึงจุดที่เกิดปัญหาน้ำท่วมขังเป็นประจำ...สิ่งที่พบคือ...

1.ไขมันเต็มท่อระบายน้ำ..ซึ่งพบเจอทุกปี..ที่เข้าดำเนินการล้างท่อฯ....ลักษณะคือต่อท่อระบายตรงลงบ่อพักสาธารณะเลย...พื้นที่ในซอย หน่วยงานที่อนุญาตให้ทำได้นี่ก็ถือว่าใจมากนะครับ...ใจ..หะ...มา...มาก...
ซึ่งจุดไขมันนี่มักจะเป็นจุดเดิมๆ...เรียกผู้ดูแลร้านมาดู....ได้รับคำตอบที่น่าพึงพอใจ..มากกกก..จนไม่อาจพิมพ์ลงเป็นตัวอักษรได้....

2.น้ำปูนแข็งตัวในท่อฯ..หน้าไซต์งานก่อสร้างอาคาร..แทบทุกไซต์งาน...เจอแน่นอน..99.99%.....เรียกวิศกรออกมาดูชม...ได้รับคำตอบที่ดีมากเช่นกัน...จนไม่อาจจะอธิบายเป็นตัวอักษรได้........

อยากจะบอกว่า ผมก็วิศวกรเหมือนกัน..ก่อนมาเป็นข้าราชการตัวน้อยๆ..ผมก็สร้างตึกมาก่อน..แต่จรรยาบรรของเราคงต่างกัน..เพราะผมไม่เคยทำให้สิ่งที่เป็นส่วนสาธารณะ...ได้รับผลกระทบ..ไม่ต้องให้ใครมาตรวจ..ตรวจเองสั่งแก้ไขเอง...

ปล ที่พิมพ์มายืดยาว..แค่อยากจะบอกว่า พวกผมที่ปฏิบัติงานภาคสนาม..หากพบเจอปัญหาเช่นนี้..ผมไม่ได้ปล่อยผ่านนะครับ..แก้ไขจนจบงาน..ไม่อ้าง..ไม่พูดให้เปลืองน้ำลายเยอะ....หน้าที่ใครก็ควรทำให้เต็มที่..อย่าปล่อยปะละเลย..จนต้องเป็นภาระของหน่วยงานอื่น...หรือคุณอาจจะคิดแค่ว่า..ปล่อยมันไปเถอะเดี๋ยวสำนักการระบายน้ำมันก็มาล้างท่อ......จบ

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก Nattawat Pera


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark