ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

น้ำท่วมขังเส้นทาง ถ.รามอินทรา หลายซอย

ข่าวสังคม 13 กันยายน 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักเมื่อวานช่วงเย็นถึงค่ำ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ทำให้มีน้ำท่วมขังตกค้างมาถึงช่วงเช้าวันนี้ อย่างเช่น ถนนรามอินทรา น้ำท่วมขังในหลายซอย น้ำท่วมสูง 20-30 เซนติเมตร

น้ำท่วมขังเส้นทาง ถ.รามอินทรา หลายซอย
ถนนรามอินทรา เช้าวันนี้ มีน้ำท่วมขังเป็นบางช่วง 20-30 เซนติเมตร ภายในซอยรามอินทรา 19 รามอินทรา 21 รามอินทรา 23 และรามอินทรา 39 เขตบางเขน ทำให้ประชาชนต้องเดินลุยน้ำไปทำงาน และร้านค้าต้องยกของขึ้นที่สูง รถที่จอดภายในซอยได้รับความเสียหาย

ชาวบ้านหลายคน บอกว่า ใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก จะเดินทางไปไหนมาไหนก็ไม่สะดวก ร้านค้าหลายร้าน ต้องปิดร้านช่วงนี้ที่น้ำท่วมขัง อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ เรื่องการระบายน้ำ เพราะอยู่กับน้ำมานานกว่า 1 สัปดาห์แล้ว

สถานการณ์น้ำท่วมขังเขตลาดกระบัง
ขณะที่ ย่านลาดกระบัง สถานการณ์น้ำยังท่วมขังอยู่ น้ำลงช้าแม้ว่า กทม.ได้เร่งเครื่องสถานีสูบน้ำลาดกระบังและพระโขนง เดินเครื่องเต็มที่ เร่งดึงน้ำลงจากลาดกระบัง

เจ้าหน้าที่ประจำสถานีสูบน้ำ ประสานงานการระบายน้ำกับกรมชลประทานอย่างใกล้ชิด แต่การระบายน้ำท่วมขังในพื้นที่ลาดกระบัง ไปออกทางฝั่งตะวันออกไม่ได้ เนื่องจากระดับน้ำรอบนอกมีระดับสูงกว่า ขณะนี้ได้มีการเปลี่ยนทิศทางการระบายน้ำจากตะวันออกเข้ามาในกรุงเทพมหานคร ผ่านคลองพระโขนง เพื่อผลักดันน้ำไปลงแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งใช้ระยะทางเดินทางของน้ำประมาณ 22 กิโลเมตร และใช้เวลาในการระบาย

อย่างไรก็ตาม กทม.ได้ติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ ช่วยเร่งระบายให้เร็วขึ้นด้วย คาดว่าหากไม่มีฝนตกหนักมาเติมในพื้นที่ลาดกระบัง ก็จะสามารถทำให้น้ำแห้งในอีก 2 วัน

ขณะนี้ กทม.ได้เปิดประตูระบายน้ำลงคลองกระทุ่มเสือปลา เพื่อให้น้ำจากลาดกระบัง ไหลมาทางคลองพระโขนง และผลักดันให้ไหลออกแม่น้ำเจ้าพระยาโดยเร็วที่สุด

สำหรับสถานีสูบน้ำพระโขนง ซึ่งเป็นปลายทางของการระบายน้ำจากคลองประเวศบุรีรมย์ ขณะนี้มีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำไฮโดรลิค ขนาด 30 นิ้ว จำนวน 3 เครื่อง ซึ่งทางผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำแจ้งว่า ขณะนี้กำลังเร่งระบายน้ำออกจากคลองต่าง ๆ โดยเครื่องสูบน้ำในสถานีสูบน้ำ และอุโมงค์ระบายน้ำพระโขนง ยังคงเดินเครื่องอย่างเต็มที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark