ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

น้ำยังท่วมหลายจุด จ.เลย

ข่าวภูมิภาค 13 กันยายน 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - เข้าสู่วันที่ 4 แล้ว สถานการณ์น้ำในเมืองเลย ยังท่วมสูงหลายจุด โดยเฉพาะพื้นที่ชุมชนลุ่มต่ำย่านเศรษฐกิจ มีบ้านเรือนได้รับผลกระทบกว่า 100 หลังคาเรือน ติดตามรายงานสดจากคุณชนะชัย แก้วผาง

เทศบาลเมืองเลย และเจ้าหน้าที่ชลประทาน ติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ 2 เครื่อง เร่งสูบน้ำที่ท่วมขังชุมชนตลาดเมืองใหม่ กว่า 100 หลังคาเรือน แต่ปริมาณน้ำที่ท่วมกว่า 1 เมตร ประกอบกับแม่น้ำเลยยังสูง ทำให้ลดต่ำลงได้ช้า คาดการณ์ว่า หากไม่มีน้ำไหลเข้ามาเพิ่มน่าจะใช้เวลาอย่างน้อย 3 - 4 วัน สถานการณ์น้ำท่วมแถบนี้ จึงจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ทีมข่าวของเราใช้โดรนบินสำรวจมุมสูง พบว่า ปริมาณแม่น้ำเลยที่เอ่อท่วมบ้านเรือนลุ่มต่ำกว่า 500 หลังคาเรือน ลดลงอย่างช้า ๆ ผ่านไป 4 วัน ลดต่ำลงไม่ถึง 1 เมตร เพราะอย่างที่บอกว่า บริเวณปากแม่น้ำเลย ที่จะไหลลงสู่แม่น้ำโขงในอำเภอเชียงคาน ยังเกิดการหนุนของแม่น้ำ ประกอบกับเมื่อวานนี้มีฝนตกในพื้นที่เมืองเลย ทำให้น้ำไหลลงจากภูเขาลงมาสมทบ ทำให้น้ำไหลมาหนุนกับแม่น้ำเลย แต่วันนี้ก็เป็นสัญญาณที่ดี แม่น้ำเลย เริ่มไหลระบายได้เร็วขึ้น แต่ระดับน้ำยังสูงอยู่ หากเป็นเช่นนี้ น้ำไม่น่าจะเข้าท่วมพื้นที่ใจกลางเศรษฐกิจของจังหวัดเลย 

ขณะที่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในจุดที่เรารายงานข่าว คือ แถบตลาดเมืองใหม่แห่งนี้ ได้ร้องขอให้ทางจังหวัด จัดเรือยนต์เข้าไปแจกจ่ายอาหาร น้ำดื่ม เพราะตอนนี้ชาวบ้านต้องพายเรือมารับ ทำให้การแจกจ่ายไม่ทั่วถึง โดยเฉพาะพื้นที่แถบนี้มีชาวบ้านอาศัยอยู่หนาแน่น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark