ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ไล่ล่าแก๊งวัยรุ่น ยกพวกสาดกระสุน เขตมีนบุรี กทม.

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจลงพื้นที่ไล่กล้องวงจรปิด รวบรวมหลักฐานเร่งล่าตัวกลุ่มชายฉกรรจ์ ที่ก่อเหตุนัดรวมตัว ยกพวกยิงถล่มคู่อริย่านมีนบุรี ทำชาวบ้านหวาดผวา ก่อนอื่นไปชมภาพจากกล้องวงจรปิด

เป็นภาพวงจรปิดบริเวณมัสยิสและโรงเรียนสอนศาสนา ริมถนนราษฎร์อุทิศ ซอย 45 เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร บันทึกภาพกลุ่มวัยรุ่นชายฉกรรจ์ ยกพวกสาดกระสุนถล่มคู่อริ ก่อนจะพากันวิ่งกระเจิงหลบหนี ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเช้ามืดวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุ ตำรวจชุดสืบสวน สน.มีนบุรี ลงพื้นที่เกิดเหตุหลังกลุ่มวัยรุ่นยกพวกยิงถล่มคู่อริ บริเวณมัสยิสและโรงเรียนสอนศาสนา ริมถนนราษฎร์อุทิศ ซอย 45 เขตมีนบุรี เมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา โดยชุดสืบสวนพบหลักฐานปลอกกระสุนปืนขนาด .380 และ 9 มิลลิเมตร อย่างละ 1 ปลอก รวมถึงปลอกกระสุนแบงก์กันจำนวน 5 นัด นอกจากนี้ยังได้หลักฐานภาพกล้องวงจรปิด เห็นกลุ่มชายฉกรรจ์แต่งตัวมิดชิด สวมหมวกกันน็อกเต็มใบ ทยอยเดินเรียงแถว รวม 13 คน เข้าข้างซอยเล็กๆในชุมชนคู้ล่างสร้างสรรค์ ที่อยู่ใกล้สะพานข้ามคลองแสนแสบ ผ่านไปยังปากที่เกิดเหตุ จึงสันนิฐานว่ากลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าว น่าจะขี่รถจักรยานยนต์เข้าทาง ฝั่งถนนประชาร่วมใจ 76 ก่อนจะเดินข้ามสะพาน รวมระยะทางประมาณ 400 เมตร จากนั้นกระจายกำลังเข้าใช้สถานที่ในโรงเรียน ซุ่มดูคู่อริ พร้อมลงมือก่อนเหตุกระหน่ำยิง เบื้องต้นคาดว่ากลุ่มที่ก่อเหตุ น่าจะเป็นวัยรุ่นในพื้นที่ เพราะรู้เส้นทางเป็นอย่างดี และน่าจะมีการนัดมาก่อเหตุ แม้ในทางคดีจะไม่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความ แต่ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งล่าตัวมือปืนมาดำเนินคดี โดยจะแกะรอยจากทะเบียนรถจักรยานยนต์ เพราะผู้ก่แเหตุทั้งหมดสวมหมวกกันน็อกเต็มใบ

สอบถามนายประวิทย์ มูหะหมัด ประธานชุมชนคู้ล่างสร้างสรรค์ ยืนยันว่า โรงเรียนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแน่นนอน เพราะเป็นสอนเด็กเล็ก มีนักเรียนชั้น ป.1 - ป.6 และไม่น่าใช่ชนวนเหตุในการก่อเหตุยิงครั้งนี้ ซึ่งผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ฝั่ง น่าจะมีการนัดช่วงเวลามาก่อเหตุ หรืออาจจะนัดล้างแค้น เพราะ 1 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ มีวัยรุ่นยกพวกยิงถล่มกัน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเคราะห์ดีที่ไม่มีใครบาดเจ็บหรือทรัพย์สินชายบ้านเสียหาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark