ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ระดมเครื่องสูบน้ำ กู้วิกฤตน้ำท่วมลาดกระบัง

เช้านี้ที่หมอชิต - ฝนกรุงเทพฯ มาก่อนเลิกงาน ทำน้ำท่วมขัง 13 จุด แต่หลายจุดแห้งไว ส่วนความคืบหน้าการกู้วิกฤตน้ำท่วมขังที่ลาดกระบัง มีการระดมเครื่องสูบน้ำ เร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่

ฝนฟ้าคะนองกระจายในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ช่วงบ่าย ๆ เกิดน้ำท่วมขังรวม 13 จุด การระบายน้ำเป็นไปอย่างรวดเร็ว อย่างเช่น ที่สาธุประดิษฐ์ ท่วม 15-20 เซนติเมตร ไม่ถึง 1 ชั่วโมง ก็แห้ง เช่นเดียวกับถนนอโศก เขตวัฒนา ท่วมระดับ 20 เซนติเมตรอยู่ 1 ชั่วโมงแห้งปกติ ประกอบกับฝนหนักสุดวันนี้ไม่ถึง 100 มิลลิเมตรด้วย ปริมาณฝนสะสมมากที่สุด เขตบางคอแหลม 63 มิลลิเมตร

ส่วนที่ลาดกระบังได้เร่งระบายน้ำในถนนหลวงแพ่ง กู้ถนนสายหลัก เร่งพร่องน้ำในคลองประเวศบุรีรมย์ น้ำเริ่มลดลงแล้ว แต่ยังเหลือบริเวณแขวงทับยาวและถนนกิ่งแก้ว รวมถึงหน้าโลตัสลาดกระบัง ยังมีน้ำท่วมอยู่

ล่าสุด กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นำเครื่องสูบน้ำ 4 เครื่อง ไปสนับสนุนที่สถานีสูบน้ำพระโขนง และอีก 1 เครื่องที่สถานีสูบน้ำถนนศรีนครินทร์ บางนา เพื่อสนับสนุนการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม พร้อมเปิดเดินเครื่องเต็มที่ เพื่อกู้วิกฤตน้ำท่วมขังในพื้นที่ลาดกระบังและฝั่งตะวันออกของกรุงเทพฯ  

ขณะที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม.จะเร่งเดินเครื่องสูบน้ำและใช้เรือผลักดันน้ำ 12 ลำ เพื่อเร่งระบายน้ำออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยา บรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ชาวลาดกระบัง

ขณะที่ทีมข่าว 7HD ลงพื้นที่สำรวจความเดือดร้อนของประชาชนในซอยรามอินทรา 19 และรามอินทรา 21 เขตบางเขน ที่ได้รับกระทบอย่างหนัก ฝนตกเพิ่มปริมาณน้ำทุกวัน น้ำท่วมขังมากว่า 1 สัปดาห์ รวมถึงน้ำท่วมถนนหลัก และมีการก่อสร้างทำให้การจราจรติดขัดหนัก 

ส่วนในซอยย่อย บางจุดมีน้ำสูงถึงหัวเข่า ชาวบ้านและร้านค้าได้แก้ปัญหาโดยการนำกระสอบทรายมากั้น และต้องสวมใส่รองเท้าบูต เพื่อป้องกันอันตรายจากสัตว์เลื้อยคลาน และเศษแก้ว จะเดินทางไปไหนมาไหนก็ลำบากมาก ร้านค้าบางร้านถึงกับต้องปิดร้านเพราะไม่มีลูกค้า รวมถึงรถยนต์ที่ขับด้วยความเร็วทำให้คลื่นน้ำไหลเข้าบ้าน วอนผู้ใช้รถใช้ถนน ช่วยขับรถอย่าช้า ๆ

ด้าน นายนริสสร แสงแก้ว ส.ก. เขตบางเขน และ นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง ลงพื้นที่รับนางอุทุมพร อายุ 55 ปี ผู้ป่วยโปลิโอ กระดูกทับเส้นประสาท ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงออกจากบ้านพักอาศัย ภายในซอยรามอินทรา 39 แยก 3 หลังร้องขอความช่วยเหลือนำออกจากพื้นที่ เนื่องจากบ้านมีน้ำท่วมขังหลายวัน เบื้องต้นนำผู้ป่วยไปพักที่วัดลาดปลาเค้า เขตลาดพร้าว ซึ่งเป็นศูนย์พักพิงชั่วคราว ให้ประชาชนที่เดือนร้อนมาพักชั่วคราว

ซึ่งนอกจากเคสนี้แล้วยังมีการสำรวจผู้ป่วยติดเตียงเคสอื่น ๆ ภายในซอยใกล้เคียง ตอนนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งให้การช่วยเหลือต่อไป

ขอบคุณภาพจาก : Twitter@aou2010, @Sirinap23035504

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark