ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผู้สูงอายุ ติดเตียง-พิการ ริมคลองเปรมฯ ใช้ชีวิตลำบาก หลังน้ำท่วมบ้านหลายวัน วอนเจ้าหน้าที่ช่วยดูแล

เช้านี้ที่หมอชิต - ทีมข่าวได้รับ เรื่องร้องเรียนมาจากชาวบ้านในชุมชนคลองเปรมประชาพัฒนา เขตหลักสี่ ว่าได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมอย่างหนัก เพราะส่วนใหญ่ผู้ที่อยู่อาศัยเป็นผู้สูงอายุ มีผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ ได้รับความเดือดร้อนในการออกมาซื้ออาหาร ออกมาเข้าห้องน้ำ เช้านี้ที่หมอชิตส่ง คุณปราโมทย์ คำมา ผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่ไปยังชุมชนนี้

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์อยากให้หน่วยงานเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้าน ในชุมชนริมคลองเปรมประชากร เพราะในชุมชนบริเวณนั้นมีผู้สูงอายุจำนวนมาก เดือดร้อนเรื่องของอาหารที่ไม่สามารถออกมาซื้อได้ เนื่องจากเดินไม่ไหว รวมถึงห้องน้ำก็ต้องไปเข้าที่ปั๊มน้ำมันซึ่งเดินไกล ก็ไม่สามารถไปได้

คุณปราโมทย์ ลงพื้นที่ไปคุยกับผู้สูงอายุหลายท่าน บอกว่าเดือดร้อนอย่างหนัก เพราะตั้งแต่ปี 2554 ที่มีน้ำท่วมครั้งใหญ่ก็ไม่เคยมีน้ำท่วมเลย กระทั่งมาปีนี้น้ำท่วมมา 3 ครั้งแล้ว ครั้งล่าสุดกว่าน้ำจะลงใช้เวลาไป 2 วัน 

สภาพความเป็นอยู่ของผู้สูงอายุในชุมชนแห่งนี้ มีทั้งผู้ป่วยติดเตียง ทั้งป่วยชรา แต่ก็ต้องอดทน เพราะไปไหนไม่ได้ บางบ้านมีสัตว์มีพิษเริ่มเข้ามา โดยเฉพาะปลิง ช่วงที่คุณปราโมทย์ เดินสำรวจก็พบกับปลิงควายตัวใหญ่ และอยากขอความอนุเคราะห์จากเจ้าหน้าที่ให้ช่วยเหลือเรื่องอาหาร และห้องน้ำสำเร็จรูป เพื่อที่จะช่วยบรรเทาให้ผ่านพ้นช่วงนี้ได้

เสียงสะท้อนความเดือดร้อนจากผู้สูงอายุ เบื้องต้นทีมข่าวประสานเรื่องไปยัง กรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อให้ลงพื้นที่มาช่วยเหลือ ซึ่งช่วงบ่ายวันนี้จะนำเจ้าหน้าที่เข้ามามอบสิ่งของจำเป็นเบื้องต้น และสำรวจดูว่ามีบ้านไหนที่ต้องการความช่วยเหลือมากเป็นพิเศษหรือไม่

ขอบคุณภาพจาก : Facebook BearLy Warun Siriprachai

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark