ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ไล่ล่าแก๊งวัยรุ่น ยกพวกสาดกระสุน เขตมีนบุรี กทม.

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจลงพื้นที่ไล่กล้องวงจรปิด รวบรวมหลักฐานเร่งล่าตัวกลุ่มชายฉกรรจ์ ที่ก่อเหตุนัดรวมตัว ยกพวกยิงถล่มคู่อริย่านมีนบุรี ทำชาวบ้านหวาดผวา 

ภาพวงจรปิดบริเวณมัสยิดและโรงเรียนสอนศาสนา ริมถนนราษฎร์อุทิศ ซอย 45 เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร บันทึกภาพกลุ่มวัยรุ่นชายฉกรรจ์ ยกพวกสาดกระสุนถล่มคู่อริ ก่อนจะพากันวิ่งกระเจิงหลบหนี เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเช้ามืดวันที่ 13 กันยายน

หลังเกิดเหตุ ตำรวจชุดสืบสวน สน.มีนบุรี ลงพื้นที่เกิดเหตุ พบหลักฐานปลอกกระสุนปืนขนาด 380 และ 9 มิลลิเมตร อย่างละ 1 ปลอก รวมถึงปลอกกระสุนแบลงค์กันจำนวน 5 นัด นอกจากนี้ยังได้หลักฐานภาพกล้องวงจรปิด เห็นกลุ่มชายฉกรรจ์แต่งตัวมิดชิด สวมหมวกกันน็อกเต็มใบ รวม 13 คน เข้าข้างซอยเล็ก ๆ ในชุมชนคู้ล่างสร้างสรรค์ ใกล้สะพานข้ามคลองแสนแสบ ผ่านไปยังที่เกิดเหตุ จึงสันนิษฐานว่ากลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าว น่าจะขี่รถจักรยานยนต์เข้าทางฝั่งถนนประชาร่วมใจ 76 ก่อนเดินข้ามสะพาน จากนั้นกระจายกำลังเข้าใช้สถานที่ในโรงเรียน ซุ่มดูคู่อริ พร้อมลงมือก่อนเหตุกระหน่ำยิง เบื้องต้น คาดว่ากลุ่มที่ก่อเหตุ น่าจะเป็นวัยรุ่นในพื้นที่ เพราะรู้เส้นทางเป็นอย่างดี และน่าจะนัดมาก่อเหตุ แม้ในทางคดีจะไม่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความ แต่ตำรวจเร่งล่าตัวมือปืนมาดำเนินคดี โดยจะแกะรอยจากทะเบียนรถจักรยานยนต์ เพราะผู้ก่อเหตุทั้งหมดสวมหมวกกันน็อกเต็มใบ

สอบถาม นายประวิทย์ มูหะหมัด ประธานชุมชนคู้ล่างสร้างสรรค์ ยืนยันว่า โรงเรียนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะโรงเรียนสอนเด็กเล็ก มีนักเรียนชั้นป.1-ป.6 และไม่น่าใช่ชนวนเหตุในการก่อเหตุยิงครั้งนี้ ซึ่งผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ฝั่ง น่าจะมีการนัดช่วงเวลามาก่อเหตุ หรืออาจจะนัดล้างแค้น เพราะ 1 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ มีวัยรุ่นยกพวกยิงถล่มกัน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเคราะห์ดีที่ไม่มีใครบาดเจ็บ หรือทรัพย์สินชาวบ้านเสียหาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark