ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มพัทลุงแจ้งความ ถูก ตร.สภ.หาดใหญ่ ตบทรัพย์ 1 หมื่นบาท อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

เช้านี้ที่หมอชิต - แจ้งความตำรวจที่ตั้งจุดตรวจและเรียกรับเงิน 10,000 บาทจากวัยรุ่น 18 ปี แลกกับการไม่นอนคุก หรือถูกดำเนินคดีและเปรียบเทียบปรับพบบุหรี่ไฟฟ้า ขณะที่ผู้กำกับการ สภ.หาดใหญ่ ตั้งคณะกรรมการสอบสวนทันที

โดยผู้ปกครอง นำชายอายุ 18 ปี พร้อมเพื่อน 1 คน เดินทางจากจังหวัดพัทลุง เข้าพบ พันตำรวจเอก อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผู้กำกับการ สภ.หาดใหญ่ และพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจ ชุดสายตรวจประจำจุดตรวจตำบลคลองแห

หลังจากเมื่อวันที่ 3 กันยายน ชายคนดังกล่าวพร้อมเพื่อนไปเที่ยวในตัวเมืองสงขลา แต่ถูกตำรวจเรียกตรวจ และถูกค้นรถพบบุหรี่ไฟฟ้า 3 ตัว พร้อมน้ำยาเติม 2 ขวด แล้วสั่งให้ไปรอในปั๊มน้ำมันใกล้จุดตรวจ ก่อนมีตำรวจ 1 นาย ขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปหา บอกให้ขับรถตามที่ป้อมตำรวจ หน้าวัดคลองแห ก่อนแจ้งข้อกล่าวหา และให้กรอกประวัติส่วนตัว โดยตำรวจในป้อมบอกว่า พกพาบุหรี่ไฟฟ้ามีโทษปรับไม่เกิน 50,000 บาท ก่อนเสนอให้ความช่วยเหลือ โดยให้จ่ายเงินคนละ 10,000 บาท แล้วลดเหลือคนละ 5,000 บาท หากจ่ายเรื่องก็จบ แต่หากไม่จ่ายก็จะส่งศาล จึงได้ไปกดเงินสดมาให้และขอใบเสร็จการรับเงิน แต่ตำรวจนายนี้บอกว่า "ไม่มีใบเสร็จให้ จะเอาหรือไม่เอา ช่วยได้เท่านี้ ถ้าไม่เอาก็ต้องนอนคุกก่อน"

หลังตำรวจได้เงิน ก็ปล่อยกลับบ้าน จากนั้นจึงนำเรื่องนี้ไปโพสต์เฟซบุ๊กเตือนภัยให้ผู้ที่จะเดินทางมาเที่ยวจังหวัดสงขลา ระวังหากถูกเรียกตรวจ

ทั้งนี้ผู้กำกับการ สภ.หาดใหญ่ ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนแล้ว เบื้องต้นพบว่าเรื่องนี้มีมูลว่าเป็นการจับกุมการกระทำความผิด จากนั้นต่อรองเอาเงินแลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี ต้องถูกดำเนินคดี ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 และ 149 ควบคู่ดำเนินการทางวินัย

นอกจากนี้ยังให้ตำรวจ 3 นาย และตำรวจอาสา 4-5 นายยุติการปฎิบัติหน้าที่ก่อน เพื่อเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบ ขณะที่สอบสวนได้นำภาพทั้งหมดให้ผู้เสียหายชี้ว่าใครเกี่ยวข้องหรือใครเรียกรับเงิน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark