ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผอ.โรงเรียน ไถปรับสนามไดร์ฟกอล์ฟ มอบเป็นสนามกีฬาชุมชน จ.นครพนม

เช้านี้ที่หมอชิต - จากมติยุติหลักสูตรไดร์ฟกอล์ฟของโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดนครพนม ผู้อำนวยการโรงเรียนได้ให้รถไถเข้าปรับพื้นสนามหญ้า เพื่อคืนพื้นที่แก่ชุมชนแล้ว ยืนยันเป็นการใช้งบประมาณส่วนตัว ร่วมกับงบบริจาค

ไม่เหลือสภาพของสนามไดร์ฟกอล์ฟอีกต่อไปแล้ว เมื่อรถไถเข้าปรับแต่งสนามหญ้าภายในโรงเรียนแห่งหนึ่ง เขตอำเภอเรณูนคร จังหวัดนครพนม ตามมติชุมชนที่ให้ยกเลิกหลักสูตรพื้นฐานกีฬากอล์ฟเบื้องต้น เพื่อเป็นทางเลือกให้กับนักเรียน  หลังเกิดปัญหาลูกกอล์ฟกระเด็นกระดอนลอยตกใส่บ้านเรือนประชาชนใกล้เคียง และผู้คนที่สัญจรผ่านโรงเรียนจนเสี่ยงเกิดอันตราย

ผู้อำนวยการโรงเรียน ระบุ สนามไดร์ฟกอล์ฟนี้เป็นการใช้งบประมาณส่วนตัว ร่วมกับเงินบริจาคของคนนอกวงการ ไม่ได้ใช้งบประมาณจากทางราชการ อย่างรถไถคันที่เห็นนี้ชาวบ้านที่นำมาช่วยเหลือ เพื่อให้ลูกหลานและคนในชุมชน ได้ใช้สนามกีฬาเพื่อประโยชน์และจัดกิจกรรมต่าง ๆ

ด้านคุณยาย อายุ 66 ปี ชาวบ้านที่อยู่ติดรั้วโรงเรียน บอกกับทีมข่าวว่าเธอและครอบครัวรู้สึกสบายใจ กินได้นอนหลับ ไม่ต้องหวาดระแวงกับลูกกอล์ฟที่ลอยมาอีกแล้ว จากนี้ไปลูก ๆ หลาน ๆ จะได้ใช้สนามเตะฟุตบอล วิ่งเล่น และออกกำลังกาย และใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark