ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

บุกกวาดล้างแก๊งนำเด็กเร่ขอทาน-ขายดอกไม้ จ.ชลบุรี

ข่าวอาชญากรรม 14 กันยายน 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - เมื่อคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่เมืองพัทยา ร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ออกกวาดล้างจับกุม แก๊งชาวเวียดนามและกัมพูชา นำเด็กออกมาตระเวนขอทานและเร่ขายดอกไม้ตามแหล่งท่องเที่ยว จับผู้ต้องหาได้ 3 คนพร้อมลูก ๆ ก่อนอื่นไปดูภาพ ขณะเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม

เป็นภาพขณะเจ้าหน้าที่เมืองพัทยา เข้าจับกุมหญิงสาวคนหนึ่ง ขณะกำลังนำลูกชายอายุ 3 ขวบ มาตระเวนขายดอกไม้ให้กับนักท่องเที่ยว ภายในซอยบัวขาว อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ในช่วงเวลาประมาณ 22:30 น. เมื่อคืนนี้

ก่อนจับกุม ทีมข่าวพร้อมกับเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันวางแผน โดยแยกย้ายกันเดินตรวจสอบภายในซอยดังกล่าว ซึ่งก่อนหน้านี้มีชาวบ้านร้องเรียนว่า พบชาวต่างชาตินำเด็กอายุตั้งแต่ 3 เดือนถึง 3 ขวบ มาเร่ขาย ทั้งลูกอม ดอกไม้ และเดินขอทาน เพื่อให้นักท่องเที่ยวเกิดความสงสาร 

เจ้าหน้าที่ได้ซุ่มดูตั้งแต่เวลา 21.00 น. ก็พบอีกเคส มีหญิงชาวกัมพูชา พร้อมลูกน้อยอีก 2 คน กำลังเดินขายลูกอมให้กับนักท่องเที่ยว จึงแสดงตัวเข้าจับกุม พร้อมนำตัวขึ้นรถยนต์ ไม่ให้เกิดความแตกตื่น หรือข่าวรั่วไปถึงรายอื่น    

และอีกรายเป็นหญิงชาวกัมพูชา กำลังเดินอุ้มลูกวัย 1 ขวบ ขอเงินนักท่องเที่ยว ส่วนรายที่ 3 เป็นชาวเวียดนาม กำลังอุ้มลูกวัย 3 ขวบ เดินขายดอกไม้ เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม เธอมีสีหน้าตกใจ พร้อมยอมรับว่า มาเช่าบ้านอยู่ในเมืองไทยเกือบ 6 ปีแล้ว จนสามารถพูดภาษาไทยได้ชัดเจน มีพาสปอร์ตถูกต้อง แต่ที่ต้องนำลูกมาขายดอกไม้ เพราะต้องหาเงินส่งไปรักษาลูกชายอีกคนที่ป่วยเป็นโรคหัวใจ ที่ประเทศเวียดนาม อีกทั้งอ้างว่าเธอได้ส่งส่วยให้กับตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเดือนละ 1,000 บาท แลกกับการไม่ถูกจับกุม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark