ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชายคลุ้มคลั่งยิงในวิทยาลัยการทัพบก

ข่าวอาชญากรรม 14 กันยายน 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - เกิดเหตุชายคลุ้มคลั่งใช้อาวุธปืนยิงเพื่อนร่วมงาน เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 คน บาดเจ็บอีก 1 คน เหตุเกิดภายในวิทยาลัยการทัพบก เขตดุสิต 

เหตุดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ภายในวิทยาลัยการทัพบก ถนนเทอดดำริ แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพฯ จุดเกิดเหตุอยู่ที่ห้องผู้บังคับกองร้อย กองธุรการ วิทยาลัยการทัพบก พบผู้เสียชีวิต 1 นาย ทราบชื่อคือ จ่าสิบเอก นพรัตน์ อินทสุนทร ตำแหน่งเสมียน กองธุรการ ถูกยิงเข้าที่ศีรษะ เสียชีวิตอยู่ใกล้กับโต๊ะทำงาน นอกจากนี้ยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 นาย ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเช่นกัน เจ้าหน้าที่ทหารช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลวิชระพยาบาล ทั้งนี้ มีรายงานว่าผู้ได้รับบาดเจ็บเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 นาย คือ จ่าสิบเอกประการ สินส่ง

หลังก่อเหตุชายคนดังกล่าวได้ถืออาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ไปนั่งสงบสติอารมรณ์ที่ด้านหน้าป้ายกรมยุทธศึกษาทหารบก โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ทหารไปเกลี้ยกล่อมให้วางอาวุธ จนในที่สุดชายคนดังกล่าวก็ยอมวางอาวุธปืนและมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบชื่อจ่าสิบเอกยงยุทธ อายุ 58 ปี เป็นเพื่อนร่วมงานกับผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ พร้อมกับนำตัวไปสอบปากคำที่ สน.ดุสิต เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากความโกรธแค้นเพื่อนร่วมงานที่สะสมมานาน จนมาก่อเหตุดังกล่าว

กองทัพบก กำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงสาเหตุและแรงจูงใจในการก่อเหตุ เบื้องต้นหน่วยต้นสังกัดให้ข้อมูลว่า อาจจะเกิดจากความเครียดหรือปัญหาทางสุขภาพ โดยหน่วยต้นสังกัดได้รายงานให้กองทัพบกรับทราบแล้ว อย่างไรก็ตามกองทัพดูแลรักษาผู้บาดเจ็บให้อย่างดีที่สุด ส่วนในรายที่เสียชีวิตจะดำเนินการเกี่ยวกับการจัดการศพอย่างเหมาะสม รวมทั้งการประสาน อำนวยความสะดวกในการสืบสวนสอบสวนทางคดีให้เป็นไปตามข้อเท็จจริง และให้ความเป็นธรรมกับผู้สูญเสีย ซึ่งการดำเนินการทางคดีอาญา กองทัพบกจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่ ส่วนในเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยของหน่วย ให้ดำเนินการสอบสวนเพื่อให้เป็นไปตามระเบียบของทางราชการ

ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสีย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark