ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ระดมกำลังจับงูเหลือม กัดเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติฯ

ประเด็นเด็ด 7 สี - เมื่อวานนี้ ประเด็นเด็ด 7 สี นำเสนอคลิปเตือนภัยมีคนถูก งูเหลือม ซุ่มกัดเป็นแผลฉกรรจ์ เช้าวันนี้มีรายงานว่ามีเจ้าหน้าที่ถูกงูกัดเพิ่มอีก 1 คน ภายในอาคารของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช จนต้องเปิดปฏิบัติการณ์จับงูเหลือม

นี่เป็นวินาทีที่ผู้หญิงในภาพถูกงูเหลือมกัด แล้วกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ จนมีการนำมาแชร์เพื่อเตือนภัยกัน ภายในกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ว่าช่วงฝนตก อาจมีงูหนีน้ำมาซ่อนตัวได้ และงูตัวนี้เดิมทีจ้องจะกินแมวเป็นอาหาร แต่เป็นจังหวะเดียวกับที่คนเดินผ่านมาพอดี

ขณะที่เช้าวันนี้ พบว่า ผอ.ในสังกัดกรมอุทยานแห่งชาติฯ ได้ถูกงูเหลือมกัดเป็นรายที่ 2 บาดเจ็บที่ขา ซึ่งทีมข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุ พบว่า มีการติดป้ายกั้นพื้นที่แล้ว รวมถึงมีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ติดตามจับงูเหลือมที่พบหลายจุด ภายในกรมอุทยานแห่งชาติฯ เจองูเหลือม 3 ตัว ซ่อนตัวอยู่ตามต้นไม้ แต่จับได้แค่ 2 ตัว หนึ่งในนี้คือตัวในคลิปวิดีโอที่ถูกเผยแพร่

นายสัตวแพทย์ภัทรพล มณีอ่อน หรือ หมอล็อต หัวหน้ากลุ่มงานจัดการสุขภาพสัตว์ป่า ระบุว่า งูที่กัดหญิงในคลิปมีความยาวกว่า 2 เมตร ตรวจอาการเบื้องต้นพบว่าซูบผอม ขาดอาหาร ผิวหนังแห้ง จึงทำให้ดุร้าย และพยายามจ้องหาเหยื่อกิน ยืนยันว่างูเหลือมที่พบหลายตัวในพื้นที่นั้นไม่ใช่งูของกลางหลุดออกมาแน่นอน เพราะมีการจัดทำบัญชีไว้ทุกตัว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark