ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แฉคลิปโทร.เคลียร์คืนเงินวัยรุ่น และไม่ดำเนินคดีพบบุหรี่ไฟฟ้า จ.สงขลา

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้ปกครองชายอายุ 18 ปี ชาวจังหวัดพัทลุง ถูกตำรวจ สภ.หาดใหญ่ ประจำจุดตรวจคลองแห เรียกเงิน 10,000 บาท แลกไม่ดำเนินคดีพบบุหรี่ไฟฟ้า แฉคลิปเสียงหญิงคนหนึ่งโทรเคลียร์ให้ลบโพสต์เฟซบุ๊ก ด้านคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เร่งสอบตำรวจยศสิบตำรวจเอก และอาสา ภายใน 30 วัน

ความคืบหน้าหลังชายอายุ 18 ปี ชาวจังหวัดพัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว เตือนภัยใครที่จะมาเที่ยวจังหวัดสงขลา แล้วพบด่านตรวจบนถนนลพบุรีราเมศวร์ ให้ระวังการเรียกตรวจ เพราะถูกตำรวจเรียกรับเงิน 10,000 บาท แลกกับการไม่นำตัวส่งศาลดำเนินคดี หลังค้นรถพบบุหรี่ไฟฟ้า 3 ตัว และน้ำยาเติม 2 ขวด

ก่อนจะเข้าแจ้งความที่ สภ.หาดใหญ่ เมื่อวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา ทั้งนี้ก่อนแจ้งความ มีหญิงคนหนึ่งติดต่อชายคนนี้ทางแชตเฟซบุ๊ก แล้วโทรไปหา พร้อมพูดหว่านล้อมให้ลบโพสต์ เพื่อแลกกับการคืนเงิน 10,000 บาท และยังข่มขู่ว่า หากไม่ลบ ตำรวจจะดำเนินการตามขั้นตอน

ทั้งนี้ หญิงคนดังกล่าว ยังได้ให้หมายเลขโทรศัพท์ กับผู้เสียหาย โดยระบุว่าเป็นหมายเลขโทรศัพท์ของตำรวจชุดจับกุม เพื่อให้ติดต่อไป หากจะเอาเงินคืน

ด้านพันตำรวจเอก อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผู้กำกับการ สภ.หาดใหญ่ ได้สอบปากคำผู้เสียหายกับเพื่อน และผู้ปกครองด้วยตัวเอง ยืนยันให้ความเป็นธรรม ซึ่งผู้เสียหายได้ชี้รูปภาพตำรวจยศสิบตำรวจเอก 1 นาย กับอาสาสมัครช่วยเหลือตำรวจสายตรวจคลองแห 1 คน ที่เกี่ยวข้องกับการเรียกรับเงิน ขณะที่คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง จะรวบรวมพยานหลักฐาน และสอบสวนให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน ก่อนส่งสำนวนให้ ป.ป.ช. สอบสวน และดำเนินคดีตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 149 และ 157

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark