ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จับแล้ว งูเหลือม กัด จนท.กรมอุทยานแห่งชาติฯ

เช้านี้ที่หมอชิต - จากคลิปเตือนภัย มีเจ้าหน้าที่ภายในกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ถูกงูเหลือมกัดเป็นแผลฉกรรจ์ถึง 2 คนวานนี้ (14 กันยายน) เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังค้นหางูเหลือม จนจับตัวงูก่อเหตุได้แล้ว

นี่เป็นวินาทีที่ผู้หญิงในภาพถูกงูเหลือมกัด แล้วกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ จนมีการนำมาแชร์เพื่อเตือนภัยกัน ภายในกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ว่าช่วงฝนตกอาจมีงูหนีน้ำมาซ่อนตัวได้ งูตัวนี้เดิมทีจ้องจะกินแมวเป็นอาหาร แต่เป็นจังหวะเดียวกับที่คนเดินผ่านมาพอดี

เช้าวันที่ 14 กันยายน มี ผอ. ในสังกัดกรมอุทยานแห่งชาติฯ ถูกงูเหลือมกัดบาดเจ็บที่ขาเป็นคนที่ 2 เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่และป้องกันการเกิดเหตุซ้ำรอยกับบุคคลที่เข้ามาภายในกรมอุทยานแห่งชาติฯ ทางกรมอุทยานแห่งชาติฯ จึงติดป้ายกั้นพื้นที่รกทึบ รวมถึงมีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ติดตามจับงูเหลือมที่พบหลายจุดภายในกรมอุทยานแห่งชาติฯ ซึ่งพบว่ามีคนพบเห็นงูเหลือม 3 ตัว จับได้แล้ว 2 ตัว หนึ่งในนี้คือตัวในคลิปวิดีโอที่ถูกเผยแพร่

นายสัตวแพทย์ภัทรพล มณีอ่อน หรือ หมอล็อต หัวหน้ากลุ่มงานจัดการสุขภาพสัตว์ป่า ระบุว่า งูที่กัดเจ้าหน้าที่หญิงในคลิป มีความยาวกว่า 2 เมตร ตรวจอาการเบื้องต้นพบว่าซูบผอม ขาดอาหาร ผิวหนังแห้ง จึงทำให้ดุร้าย พยายามจ้องหาเหยื่อ ทั้งนี้ขอยืนยันว่า งูเหลือม ที่พบหลายตัวในพื้นที่ ไม่ใช่งูของกลางหลุดออกมาแน่นอน เพราะมีการจัดทำบัญชีไว้ทุกตัว

แจ้งเตือนประชาชนในช่วงอุทกภัยนี้ด้วยว่า อาจพบเห็นงูหรือสัตว์อื่น ๆ หนีน้ำเข้าบ้านเรือน ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องหรือแจ้งสายด่วน 1362

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark