ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เร่งช่วยเหลือผู้สูงอายุ ชุมชนริมคลองเปรมฯ น้ำท่วม

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานนี้เรานำเสนอความเดือดร้อนของผู้สูงอายุ ในชุมชนคลองเปรมประชาพัฒนา เขตหลักสี่ ที่ต้องใช้ชีวิตอยู่กับน้ำท่วมเป็นเวลาถึง 1 สัปดาห์ ผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียงลำบากมาก โดยเฉพาะเรื่องการหาอาหารและเรื่องห้องน้ำ ล่าสุดทีมข่าวของเราประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้าไปช่วยเหลือแล้ว

ที่ชุมชนคลองเปรมประชาพัฒนา เขตหลักสี่ ทีมข่าวได้รับแจ้งมาว่ามีชาวบ้านโดยเฉพาะผู้สูงอายุ ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมขัง เนื่องจากระดับน้ำในคลองเปรมประชาพัฒนา มีระดับสูงเกินกว่าตลิ่งล้นขึ้นมาท่วมบ้านเรือนที่อยู่ริมคลอง จนไม่สามารถใช้ชีวิตตามปกติได้เป็นเวลาเกือบ 1 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 6 กันยายน ที่สำคัญชาวบ้านเป็นผู้สูงอายุที่อาศัยอยู่กันตามลำพัง ไม่มีลูกหลานดูแล สิ่งที่ยากลำบากคือ การหาอาหาร ซึ่งผู้สูงอายุส่วนใหญ่เดินลุยน้ำกันไม่ค่อยไหว

คุณปราโมทย์ คำมา ผู้สื่อข่าวของเรา ลงพื้นที่ไปสำรวจความเดือดร้อน พบว่าชาวบ้านส่วนใหญ่ก็เป็นผู้สูงอายุจริง ๆ แทบจะทุกหลังคาเรือน โดยชุมชนดังกล่าวมีบ้านเรือนอยู่ประมาณ 200 หลังคาเรือน บางบ้านอยู่กับเด็กลำพัง บางบ้านมีผู้ป่วยติดเตียง บางบ้านก็มีคนพิการ ทีมข่าวจึงประสานไปยัง กรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้ลงไปช่วยเหลือ

เมื่อวานนี้ นางสาวอาภา รัตนพิทักษ์ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมสวัสดิการและคุ้มครองสิทธิผู้สูงอายุ พร้อมเจ้าหน้าที่ นำกำลังไปสำรวจความเดือดร้อน และมอบของใช้จำเป็นให้กับชาวบ้าน ผู้สูงอายุหลายคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ตั้งแต่น้ำท่วมยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้าไปช่วยเหลือ ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ไม่ทิ้งคนแก่ เพราะนอกจากของใช้จำเป็นที่ต้องการแล้ว การเข้าไปเยี่ยมถือเป็นกำลังใจเวลาเดือดร้อน เพราะจะได้รู้ว่าพวกเขาไม่ถูกทิ้งไว้ข้างหลัง

พื้นที่ไหนได้รับความเดือดร้อน อยากให้ทีมข่าวช่วยนำเสนอเรื่องราว สามารถส่งเรื่องเข้ามาได้ที่คิวอาร์โค้ดที่ขึ้นอยู่หน้าจอ ทีมข่าวช่อง 7HD พร้อมที่จะเป็นสื่อกลาง เพื่อนำเสนอข่าวนำไปสู่การแก้ไขต่อไป

ขอบคุณภาพจาก : Facebook BearLy Warun Siriprachai

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark