ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เฝ้าระวังน้ำท่วมพื้นที่เศรษฐกิจ จ.ระยอง

ข่าวภูมิภาค 15 กันยายน 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดระยอง ก็ยังต้องเฝ้าระวัง เนื่องจากจนขณะนี้ระดับน้ำในหลายพื้นที่เขตอำเภอเมือง ก็ยังไม่ลดลงเลย และยังต้องเร่งสกัดไม่ให้น้ำท่วมเข้าพื้นที่ใจกลางเศรษฐกิจสำคัญ ติดตามจากรายงานสดกับคุณศิรัณพร มูลอุทก

ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจสถานการณ์น้ำท่วมบนถนนหนองมะหาด ตำบลทับมา อำเภอเมืองระยอง ที่อยู่ด้านหลังห้างแมคโคร และเซ็นทรัลระยอง ซึ่งจะมีหมูบ้านจัดสรร ชุมชนอยู่ตลอดแนว พบว่าล่าสุดระดับน้ำลดลงจากเมื่อวาน ไปประมาณ 10 - 15 เซนติเมตร แต่ว่าการเข้าออกของชาวบ้าน ยังต้องใช้รถกระบะยกสูง ซึ่งมีกู้ภัย ปภ. และทหาร จัดรถ GMC มาคอยรับส่ง รวมถึงมีกำลังทหารช่วยชาวบ้านยกข้าวของขึ้นที่สูง

ซึ่งมวลน้ำจากคลองทับมา ตำบลทับมา ก็ได้ไหลเอ่อเข้าท่วมถนนสาย ค.2 พื้นที่เขตเทศบาลนครระยอง ซึ่งถนนสายนี้ถูกน้ำท่วมทั้ง 2 ฝั่ง โดยเฉพาะช่วงโรงเรียนกวงฮั้ว และด้านหลังโรงแรม สตาร์คอนเวนชัน ทำให้การสัญจรไปมา ค่อนข้างจะลำบาก และน้ำที่เอ่อท่วมถนนแบบนี้ แม้ว่าจะยังไม่เข้าพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญ แต่ว่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้า ที่ขายของในตลาดสดสตาร์ ตลาดสดที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัดก็ต่างบ่นอุ๊บ เพราะขายของไม่ได้ ยอดขายลดน้อยลง

ส่วนโรงเรียนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนกวงฮั้ว ที่มีน้ำท่วมขังถนนหน้าโรงเรียน ได้สั่งปิดการเรียนการสอน ตั้งแต่เมื่อวาน วันนี้ก็ยังให้นักเรียนเรียนออนไลน์อยู่ที่บ้าน ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ได้มีการปิดเรียนเพิ่มอีก 4 แห่ง คือ โรงเรียนวัดเกาะกลอย โรงเรียนเทศบาลวัดโขดทิมทาราม โรงเรียนอัสสัมชัญระยอง และโรงเรียนเซนต์โยเซฟระยอง เนื่องจากผู้ปกครองมีความยากลำบากในการมารับ-ส่งบุตรหลาน ซึ่งทางโรงเรียนขอประเมินสถานการณ์รายวันว่าจะเปิดการเรียนได้อีกครั้งวันไหน

ส่วนหมู่บ้านกรุงไทย ที่ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจตั้งแต่เมื่อคืน พบว่าล่าสุด ระดับน้ำลดลงไปประมาณ 1 คืบ หมู่บ้านโซนด้านหน้าสามารถใช้รถโฟวิวยกสูงขับเข้าไปได้ แต่จุดที่อยู่ติดกับคลองทับมา ระดับในหมู่บ้านยังสูงเกือบ 1 เมตร เพราะน้ำในคลองยังไหลเชี่ยว ซึ่งมีกู้ภัยนำเรือมาคอยบริการรับส่งชาวบ้านเข้า-ออก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark