ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ไม่หวั่นปม 8 ปี พล.อ.ประยุทธ์ เดินหน้าลงพื้นที่ระยอง ดูน้ำท่วม

ข่าวภาคค่ำ - พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังเดินหน้าลุยงานต่อเนื่อง ไม่ห่วงคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่จะมีขึ้นในวันที่ 30 กันยายนนี้

ในระหว่างรอฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ เรื่องการดำรงตำแหน่ง 8 ปีของนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังคงใช้เวลาที่เหลือเดินหน้าทำงานในตำแหน่งรัฐมนตรีอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีกำหนดลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ให้กำลังใจกำลังพลที่จังหวัดระยอง ในวันพรุ่งนี้ (16 ก.ย.)

ส่วนวันที่ศาลนัดอ่านคำวินิจฉัย พลเอกประยุทธ์ จะไม่ไปฟังด้วยตนเอง โดยมอบอำนาจให้ พลตรีวิระ โรจนวาศ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ไปเป็นตัวแทน

สำหรับคำวินิจฉัยมี 3 แนวทาง คือ เริ่มนับการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในปี 2557 หรือ นับเมื่อรัฐธรรมนูญฉบับปี 2560 มีผลบังคับใช้ หรือ นับเมื่อเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในปี 2562 หาก พลเอกประยุทธ์ ดำรงตำแหน่งได้ต่อไป ต้องจับตาการปรับคณะรัฐมนตรี สืบเนื่องจากมีรัฐมนตรีลาออก แต่หากต้องยุติการดำรงตำแหน่ง กระบวนเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่จะเริ่มขึ้นทันที

ขณะที่ ศูนย์ปฏิบัติการนายกรัฐมนตรี ยังคงโหมประชาสัมพันธ์การทำงานของ 3 ป อย่างเข้มข้น โดยเฉพาะการแก้ปัญหาน้ำท่วมร่วมกับ นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ุ ผู้ว่าฯ กทม. ไม่หวั่นกระแสวิจารณ์การบริหารประเทศจากอดีตนายกรัฐมนตรี และบุคคลที่มีชื่อเสียง รวมถึงประชาชนทั่วไป เพื่อสะท้อนให้เห็นว่า แตกต่าง ไม่แตกแยก ทำงานร่วมกันได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark