ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

3 เส้นทางระบายน้ำ กู้วิกฤต ลาดกระบัง

ข่าวภาคค่ำ - สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่เขตลาดกระบัง ลดลงไป 50 เซนติเมตร กรุงเทพมหานคร คาดว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติใน 7 วัน และเตรียมประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติ เพื่อช่วยเหลือเยียวยาประชาชน

ศูนย์บริหารจัดการข้อมูลสถานการณ์น้ำ กรุงเทพมหานคร เปิดความคืบหน้าสถานการณ์น้ำในเขตลาดกระบัง น้ำลดลงไปครึ่งเมตรแล้ว ท่ามกลางการระดมความช่วยเหลือเร่งระบายน้ำท่วมขังออกจากพื้นที่ 

3 เส้นทางหลัก ประกอบไปด้วยการระบายน้ำออกจากคลองประเวศบุรีรมย์ ไปยังอำเภอแปดริ้ว จังหวัดฉะเชิงเทรา ออกสู่แม่น้ำบางปะกง เส้นทางที่ 2 ผู้ว่าฯ กทม. ให้เปิดประตูระบายน้ำคลองประเวศบุรีรมย์ ช่วงวัดกระทุ่มเสือปลา ระบายน้ำออกสู่คลองพระโขนง และเส้นทางที่ 3 ผันน้ำจากสถานีสูบน้ำพระโขนง ออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยา

นอกจากนี้ กรมอู่ทหารเรือ ได้นำเรือผลักดันน้ำจำนวน 18 ลำ ติดตั้งจุดแรกเสร็จแล้วที่สะพานหัวตะเข้ 6 ลำ เร่งผลักดันน้ำในคลองประเวศบุรีรมย์ คลองลาดกระบัง คลองทับยาว และคลองพระยาเพชร เป็นปฏิบัติการที่จะช่วยแก้ปัญหาน้ำท่วมขัง ออกจากพื้นที่ลาดกระบังโดยเร็ว 

สำหรับการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม กรุงเทพมหานคร จะประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย ใน 6 แขวงของเขตลาดกระบัง ได้แก่ แขวงลาดกระบัง แขวงคลองสองต้นนุ่น แขวงคลองประเวศ แขวงขุมทอง แขวงทับยาว และแขวงลำปลาทิว รวมมีประชาชนเดือดร้อน 10,300 หลังคาเรือน 20,767คน เตรียมจ่ายเงินเยียวยาตามเกณฑ์การช่วยเหลือความเดือดร้อนของผู้ประสบภัยน้ำท่วม และบ้านเรือนที่เสียหาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark