ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

แพทย์ชี้ จ่าคลั่ง สภาพจิตปกติ

ประเด็นเด็ด 7 สี - กลับมาเป็นประเด็นอีกครั้ง หลังตำรวจนำตัวจ่าคลั่งไปตรวจสุขภาพจิต ซึ่งแพทย์ระบุว่า เขาไม่ได้มีปัญหาทางจิต และเตรีมแจ้งดำเนินคดี 4 ข้อหา

พันตำรวจเอก วิชัย เเดงประดับ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ระบุว่า จ่าสิบเอก ยงยุทธ ที่ก่อเหตุยิงเพื่อนทหารเสียชีวิต 2 นาย บาดเจ็บ 1 นาย ในกรมยุทธศึกษาทหารบก ถนนเทอดดำริ เขตดุสิต เมื่อวานนี้ ล่าสุดตำรวจใช้เวลาในการสอบปากคำค่อนข้างนานเพราะจ่าสิบเอก ยงยุทธ ยังให้การวกวน จนช่วงสายตำรวจส่งตัวไปส่งตรวจสภาพจิตใจที่โรงพยาบาล เบื้องต้นเเพทย์ลงความเห็นว่าผู้ก่อเหตุมีสภาพจิตปกติ จึงต้องมีการควบคุมตัวกลับมาสอบปากคำอีกครั้งที่ สน.ดุสิต ซึ่งเบื้องต้นจะดำเนินคดี ใน 4 ข้อหา ประกอบด้วย 1.ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, 2.พยายามฆ่าผู้อื่น, 3.พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร และ 4 ยิงปืนในเมือง หรือ ทางสาธารณะ

ขณะครอบครัวของผู้เสีชีวิต ได้เดินทางไปรับศพที่นิติเวช โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าฯ เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาที่วัดแก้วจุฬามณี แยกเกียกกาย โดยไม่ติดใจกับกองทัพ ส่วนการช่วยเหลือทางกองทัพบกเป็นคนรับผิดชอบดำเนินการเกี่ยวกับการจัดงานศพให้ทั้งหมด ส่วนเรื่องสวัสดิการเป็นไปตามระเบียบของกองทัพ รวมทั้งเงินช่วยเหลือเยียวยาต่าง ๆ

โดยมีข้อมูลว่า 1 ในทหารผู้เสียชีวิต เตรียมติดยศ ร้อยตรี ในเดือนตุลาคมนี้ และวางแผนจะไปสร้างบ้านพักอยู่หลังเกษียณที่จังหวัดอ่างทอง เนื่องจากจะเกษียณอายุราชการในอีก 2 ปีข้างหน้า แต่ก็มาเกิดเหตุขึ้นเสียก่อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark