ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ยิงเผาขน ชายเลี้ยงวัวชน มุ่งปมขัดแย้งส่วนตัว จ.ตรัง

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุอุกอาจช่วงเที่ยงวานนี้ (15 ก.ย.) ชายอายุ 22 ปี อาชีพเลี้ยงวัวชน ถูกคนร้ายไล่ยิงเผาขน สิ้นใจใกล้กับบ้านพักหลังหนึ่ง เขตอำเภอเมืองตรัง ตำรวจมุ่งปมขัดแย้งส่วนตัว

ยิงเผาขน ชายเลี้ยงวัวชน มุ่งปมขัดแย้งส่วนตัว จ.ตรัง
คดีฆาตกรรมนี้เกิดขึ้นช่วงกลางวันแสก ๆ (15 ก.ย.) ตำรวจ สภ.เมืองตรัง รับแจ้งเหตุ นายฐิติกร อายุ 22 ปี ถูกยิงเสียชีวิตบริเวณพงหญ้า ซึ่งอยู่ระหว่างบ้านพักไม่มีเลขที่ กับคอกเลี้ยงวัวชน ตรวจสอบสภาพศพ พบรอยกระสุนปืนที่ศีรษะและลำตัวรวม 3 นัด ใกล้กันเจอปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มิลลิเมตร จำนวนหลายปลอก จึงเก็บเป็นหลักฐาน

น้องสาวของผู้เสียชีวิต ให้การกับตำรวจว่า พี่ชายมีอาชีพเลี้ยงวัวชน และเลี้ยงปลา เพื่อจำหน่ายทุกวันช่วงสาย ๆ พี่จะนำหญ้าไปให้วัวกินที่คอก ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านพักประมาณ 60 เมตร โดยเวลาประมาณ 11.00 น. ได้ยินพี่ชายคุยโทรศัพท์มือถือกับใครสักคน พร้อมนัดแนะกันให้มาเจอ ไม่นานก็มีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ขณะที่ภรรยาและแม่ของผู้เสียชีวิตร่ำไห้ ระบุไม่ทราบมาก่อนเลยว่าผู้เสียชีวิตมีเรื่องขัดแย้งกับใคร

ตำรวจสันนิษฐาน มือปืนน่าจะมาพูดคุยอะไรบางอย่างกับนายฐิติกร บริเวณคอกวัว แต่ตกลงกันไม่ได้ จึงชักปืนยิงนายฐิติกร 2 นัด นายฐิติกรพยายามวิ่งหนี ก่อนถูกมือปืนไล่ยิงซ้ำอีก 1 นัด กระทั่งล้มลงเสียชีวิต

ตำรวจมุ่งปมสังหารที่ประเด็นความขัดแย้งส่วนตัว ขยายผลสืบประวัติผู้เสียชีวิต พบเคยต้องคดีปลอมแปลงเอกสาร คดีลักทรัพย์ คดีเกี่ยวกับอาวุธปืน รวมถึงคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นด้วย

จับแล้วมือปืนยิงชายเลี้ยงวัวชน อ้างโมโหที่ถูกต่อว่า จ.ตรัง
หลังเกิดเหตุตำรวจสอบปากคำพยานแวดล้อมหลายปาก กระทั่งทราบว่ามือปืนคือ เจ้าของคอกวัวชน และเป็นเครือญาติกับผู้เสียชีวิตด้วย จึงขอศาลจังหวัดตรังออกหมายจับ ข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

และเมื่อช่วง 21.00 น.ที่ผ่านมา (15 ก.ย.) ผู้ต้องหาได้เข้าพบพนักงานสอบสวน อ้างว่าถูกนายฐิติกร ทวงถามเรื่องคดีค้างเก่าที่ให้ช่วยวิ่งเต้น แต่ไม่สำเร็จ จึงถูกอีกฝ่ายด่าทอรุนแรง จนมีปากเสียงโต้เถียงกัน ด้วยความโมโหจึงลั่นไกยิงนายฐิติกร จากนั้นก็นำปืนไปโยนทิ้งแม่น้ำตรัง โดยช่วงสายวันนี้ (16 ก.ย.) ตำรวจจะคุมตัวผู้ต้องหาไปชี้จุดทิ้งปืน และจุดก่อเหตุ ก่อนแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark