ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จี้พรรคภูมิใจไทย ขับ เอกราช ช่างเหลา พ้นพรรค

เช้านี้ที่หมอชิต - มาดูความคืบหน้าเกี่ยวกับการดำรงตำแหน่ง สส. ของ นายเอกราช ช่างเหลา ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในคดียักยอกทรัพย์ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น ล่าสุดมีข้อเสนอไปถึงพรรคภูมิใจไทยที่ นายเอกราช สังกัด ว่าให้ดำเนินการขับพ้นพรรค

เมื่อวานนี้ขณะที่กลุ่มผู้เสียหายจากการยักยอกทรัพย์ จำนวนกว่า 431 ล้านบาท ของสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น รวมตัวกันไปยื่นหนังสือขอบคุณ กรรมาธิการ ป.ป.ช. สภาผู้แทนราษฎร ซึ่งมี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เป็นประธาน หลังช่วยคลี่คลายคดี และพบว่า นายเอกราช ช่างเหลา สส.พรรคภูมิใจไทย มีพฤติกรรมทุจริต

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ บอกว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมฟ้องจริยธรรมนักการเมืองกับ นายเอกราช ต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. พร้อมกับฝากถึง นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ว่าให้ดำเนินการขับไล่ นายเอกราช ออกจากพรรค เพื่อไม่ให้มีที่ยืนในสภา เพราะเกรงว่าอาจจะใช้อิทธิพลในวันข้างหน้ารังแกพี่น้องประชาชนอีก

สำหรับคดีของ นายเอกราช นั้น มีผู้ทุจริตรวม 5 คน แบ่งการดำเนินคดีออกเป็น 2 ส่วน ส่วนหนึ่งคือคดีแพ่ง ซึ่งเจ้าตัวยอมรับทุกข้อกล่าวหา พร้อมให้คำมั่นจะนำเงินที่ยักยอกไปกว่า 431 ล้านบาท มาคืน พร้อมดอกเบี้ย ร้อยละ 6.5 ต่อปี นับตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม 2562 แต่จนถึงขณะนี้การชำระคืนยังไม่ครบตามจำนวน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark