ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เทศบาลนครนนทบุรี เตรียมเข้าขนย้ายกองขยะ ในบ้านหญิงชราอายุ 80 ปี

เช้านี้ที่หมอชิต - จากกรณีของคุณยายอายุ 80 ปี ซึ่งมีอาชีพเก็บของเก่าขาย และมีการทยอยขนขยะของเก่า มาเก็บไว้ในบ้าน สุมเป็นกองโต ล้นออกมานอกบ้าน วันนี้ เทศบาลนครนนทบุรี จะเข้าไปขนย้ายกองขยะของเก่าออกทั้งหมด และจะประสานให้เจ้าของบ้าน ปิดกั้นพื้นที่ให้มิดชิด ไม่ให้นำขยะมาทิ้งกองไว้อีก

จากที่ในโลกออนไลน์ มีการแชร์ภาพขยะกองใหญ่ สุมอยู่ในบ้านหลังหนึ่ง ในซอยทรายทอง 16 ถนนติวานนท์ ตำบลท่าทราย อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี มีการโพสต์สอบถามว่า จะมีหน่วยงานไหน เข้ามาขนย้ายขยะของเก่ากองนี้ ออกไปได้บ้าง เพราะว่าเจ้าของเป็นคุณยายอายุ 80 ปี ซึ่งมีอาชีพเก็บของเก่า แต่ล้มป่วยมานานแล้ว ไม่สามารถทยอยนำขยะของเก่าไปขายต่อได้ จึงถูกกองทิ้งระเกะระกะ อีกทั้งยังมีผู้นำขยะอื่น ๆ มาทิ้งในจุดดังกล่าว เพิ่มขึ้นมาอีก ผู้ที่โพสต์บอกว่า จะจ้างรถเก็บขยะมาเก็บ ก็คิดค่าขนย้าย เที่ยวละ 800 บาท และต้องขนหลายเที่ยว คงจ่ายไม่ไหว

หลังจากโพสต์นี้ ถูกแชร์ออกไป เมื่อวานนี้ นายนิยม ประสงค์ชัยกุล รองนายกเทศมนตรีนครนนทบุรี ได้ลงไปตรวจสอบ และเข้าไปพูดคุยกับเจ้าของ ขอเก็บขยะทั้งหมดออกไป ซึ่งเจ้าของก็ยินยอมให้เก็บได้ โดยในวันนี้ จะนำรถและเครื่องจักรเข้าเก็บกวาดทั้งหมด คาดว่า จะเก็บได้หมดภายในวันเดียว และจะให้เจ้าของบ้านปิดกั้นพื้นที่ ไม่ให้มีการนำขยะเข้ามาเก็บ หรือห้ามนำขยะมาทิ้งในบริเวณนี้อีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark