ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เปิดคลิป ชาวเน็ตชื่นชมเด็กชาวเขา จ.เชียงใหม่ เดินฝ่าถนนดินโคลน ไปเรียนหนังสือ

เช้านี้ที่หมอชิต - เปิดคลิปชาวเน็ต แห่ชื่นชมและให้กำลังใจ เด็ก ๆ ชาวเขา โรงเรียนบ้านขุนแม่รวม อำเภอกัลยาณิวัฒนา จังหวัดเชียงใหม่ เดินฝ่าถนนดินโคลน ไปเรียนหนังสือในตอนเช้า ภายหลังมีฝนตกลงมาอย่างหนักในช่วงกลางคืน และมีดินไหลเต็มพื้นถนน

กลายเป็นคลิปดังที่ถูกแชร์ และแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมายในโลกโซเชียล ต้นเรื่องจากคลิปใน TikTok โดยครูมอย สุกฤษฎิ์ เป็นภาพขณะที่ เด็ก ๆ ชาวเขา ซึ่งเป็นนักเรียนโรงเรียนบ้านขุนแม่รวม กำลังเดินทางไปโรงเรียน โดยถอดรองเท้าเดินฝ่าถนน ที่เต็มไปด้วยดินโคลนในสภาพทุลักทุเล หลังมีฝนตกลงมาในช่วงกลางคืน และทำให้ดินไหลลงมา ทับเส้นทางไปโรงเรียนในบางช่วง จนรถไม่สามารถผ่านไปมาได้ ต้องเดินเท้าไปเรียนหนังสือ และต่อรถกระบะที่จอดรออยู่ เพื่อไปส่งยังที่หมายปลายทาง

ภายหลังมีการเผยแพร่คลิปนี้ออกไป มีผู้คนในโลกโซเชียล เข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมกับชื่นชมและให้กำลังใจเด็ก ๆ และคุณครูเป็นจำนวนมาก

ขณะที่นายสุกฤษฎิ์ ชายป่า ครูโรงเรียนบ้านขุนแม่รวม บอกว่าเด็กนักเรียนที่นี่มีทั้งหมด 187 คน เป็นชาวเขาเผ่าปกาเกอะญอ โรงเรียนอยู่ห่างจากตัวอำเภอกัลยาณิวัฒนา ประมาณ 30 กิโลเมตร ส่วนใหญ่เดินทางลำบากในช่วงฤดูฝน เพราะต้องเจอทั้งต้นไม้ล้ม ดินไหลปิดถนน และน้ำป่ากัดเซาะถนน นักเรียนบางคนถึงกับถอดใจ กลับบ้านเลยก็มี ซึ่งคุณครูที่นี่ ก็พยายามให้กำลังใจนักเรียนอยู่ตลอดเวลา 

ขอบคุณภาพจาก : TikTok ครูมอย สุกฤษฎิ์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark