ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เที่ยว 3 เขา อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา

เช้านี้ที่หมอชิต - เช้านี้ คุณพลอย จุฑามาศ จะพาไปที่จังหวัดนครราชสีมา คราวนี้ไม่ธรรมดา เพราะจะพาเที่ยวเขา ถึง 3 เขา ในอำเภอสีคิ้ว พร้อมไฮไลต์ คือ การชิมอาหารและเครื่องดื่ม ฝีมือของผู้ต้องขัง จะเป็นที่ไหน ไปติดตามชมกันเลย

หากพูดถึงเรือนจำ หรือคุก ทุกคนคงจินตนาการถึงด้านมืด แต่ภาพเหล่านั้นอาจเปลี่ยนไป เมื่อได้มาเยือนที่แห่งนี้

พื้นที่ส่วนหนึ่งของ เรือนจำชั่วคราวเขาเขื่อนลั่น ถูกพัฒนาเป็นร้านกาแฟสุดเก๋ ดัดแปลงมาจากรถบัสขนผู้ต้องขังเก่า และเปิดโอกาสให้นักโทษชั้นดีใกล้พ้นโทษ ที่ผ่านการฝึกวิชาชีพ มาเป็นบาริสต้า และบริการลูกค้า อย่างเบเกอรี ก็ฝีมือคนหลังกำแพงทั้งหมด ราคาถูกใจ อร่อยถูกปาก

มาที่นี่ยังได้ครบ ทั้งไหว้พระทำบุญ คล้องกุญแจลั่นรัก และชมวิวสุดอลังการแสนล้าน ซ้ายก็มอเตอร์เวย์ ขวาก็รถไฟรางคู่ ส่วนตรงกลาง ก็เขื่อนลำตะคอง

จากเขาเขื่อนลั่น พาไปสวนสวรรค์ ที่ทัณฑสถานเกษตรอุตสาหกรรมเขาพริก

ที่นี่เป็นอีกหนึ่งทัณฑสถานในการฝึกอาชีพผู้ต้องขัง รวมทั้งศูนย์เรียนรู้ด้านเกษตรและปศุสัตว์ให้กับประชาชน ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ

ภายในยังมีโซนจำลอง ไดโนซอร์ พาร์ก ศูนย์จำหน่ายงานฝีมือของผู้ต้องขัง รวมทั้งกิจกรรมให้อาหารกระต่ายและแพะ ก่อนแวะชิมอาหารและเครื่องดื่มอร่อย ๆ จากร้าน Inspire By Princess ที่ผู้ต้องขังใส่ใจทุกกรรมวิธี มีเมนูขึ้นชื่อคือ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำหัวปลี และที่ต้องห้ามพลาด กับพิซซ่า หน้าดักแด้และจิ้งหรีดอบ สด ๆ รสชาติเค็ม ๆ มัน ๆ ของแมลงและชีส เข้ากันได้อย่างลงตัว

ปิดท้ายที่เขายายเที่ยง ใครปวดเมื่อยตัว มานวดลอยฟ้า รับรองหาย แถมยังสบายตากับวิวสวยเบื้องหน้า แต่ถ้าใครสายปั่น มีจักรยานให้เช่าปั่นลอยฟ้า รอบอ่างเก็บน้ำตอนบน เขายายเที่ยง ระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร ได้ทั้งออกกำลังกาย และแชะภาพสวย ๆ หลายมุมเลย

เขาเขื่อนลั่น เขาพริก เขายายเที่ยง จะเขาไหนก็เที่ยวสนุก อิ่มท้องกับอาหาร อิ่มเอมกับบรรยากาศ และอิ่มใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่ง ในการช่วยให้คนหลังกำแพง กลับคืนสู่สังคมอย่างมีคุณภาพ ที่นี่โคราช

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark