ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แจ้งสถานะลงทะเบียน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เริ่มแล้ว 16 ก.ย.2565

ข่าวในประเทศ 16 กันยายน 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ว่าด้วยเรื่องการลงทะเบียน วันนี้บรรดาพ่อแม่ ผู้ปกครอง ที่รายได้ไม่เกิน 100,000 บาท อย่าลืมลงทะเบียนรับเงินอุดหนุนเด็ก คนละ 600 บาทต่อคนต่อเดือน ขณะที่ยอดลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐพุ่งเกินกว่า 13 ล้านคนแล้ว

สำหรับพ่อแม่ผู้ปกครอง ที่ต้องการลงทะเบียนรับสิทธิตามโครงการเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด คนละ 600 บาทต่อคนต่อเดือน สามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 16 กันยายนนี้ เป็นต้นไป ผ่าน 2 แนวทาง คือ 1.ลงทะเบียน ณ เทศบาล, ตำบล, เขต ที่เด็กแรกเกิด หรือผู้ปกครองอาศัยอยู่จริง และอีกแนวทาง คือการลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน "เงินเด็ก" ที่สามารถลงทะเบียนและตรวจสอบสิทธิการลงทะเบียนได้ทุกที่ ทุกเวลา

ขณะที่โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 มีผู้ลงทะเบียนแล้ว มากกว่า 13 ล้านคน โดยสามารถตรวจสอบสถานะการลงทะเบียนได้ทุกวันศุกร์ของสัปดาห์ถัดไป เริ่มตั้งแต่วันศุกร์นี้เป็นต้นไป

สำหรับผู้ลงทะเบียนที่เป็นผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง หรือผู้สูงอายุ ที่ไม่สามารถเดินทางไปลงทะเบียนได้ด้วยตนเอง ทางด้าน นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อํานวยการสํานักงานเศรษฐกิจการคลัง ยืนยันว่าไม่ต้องกังวล เนื่องจากได้จัดแนวทางช่วยเหลือไว้แล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark