ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นำงานวิจัย เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการน้ำ

ข่าวภาคค่ำ - รัฐบาลนำงานวิจัยมาเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการน้ำ ลดความซ้ำซ้อนระหว่างหน่วยงาน ขณะที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมจังหวัดระยอง ห่วงกระทบการท่องเที่ยว

นำงานวิจัย เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการน้ำ
ในการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายขับเคลื่อนการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำของประเทศ ที่มี พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ได้เห็นชอบให้สำนักงาน สภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ หรือ สอวช. จัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย หรือ TDRI เพื่อบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ ให้เกิดประสิทธิภาพ ด้วยการจัดตั้งสำนักบริหารจัดการลุ่มน้ำ 1-22 และจัดตั้งกองส่งเสริมองค์ความรู้และความสัมพันธ์ระหว่างองค์กร โดยทันทีที่ศึกษารายละเอียดแล้วเสร็จ ให้นำเสนอต่อคณะรัฐมนตรีต่อไป

พลเอก ประวิตร ย้ำว่า การบริหารจัดการ "ทรัพยากรน้ำ" ต้องบูรณาการทำงานร่วมกัน อย่างแน่นแฟ้น เพราะมีหน่วยงานมากกว่า 38 หน่วย จึงต้องแก้ไขปัญหาให้ครอบคลุมทุกมิติ ปิดช่องว่างการทำงาน ลดความซ้ำซ้อน ลดความเสี่ยง เพื่อให้เกิดความมั่นคงด้านน้ำ สามารถรองรับสถานการณ์น้ำ เพื่อความอยู่ดีกินดีของประชาชน

ห่วงน้ำท่วม จ.ระยอง กระทบการท่องเที่ยว
ด้าน พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำที่จังหวัดระยอง ยอมรับเป็นห่วงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นต่อภาคการเกษตร การท่องเที่ยว จึงเน้นย้ำให้สร้างความเข้าใจต่อสถานการณ์ เกรงว่านักท่องที่ยวทั้งไทยเเละต่างชาติจะเข้าใจผิด อย่างไรก็ตาม คาดว่า ในอีก 1 เดือนข้างหน้าสถานการณ์น้ำอาจมีความรุนเเรงขึ้น จึงสั่งการให้กำลังพล วางเเผนจัดการน้ำตั้งเเต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ ทั้งนี้ ในระหว่างการลงพื้นที่ พลเอก ประยุทธ์ ได้พูดคุยกับประชาชนที่มาให้กำลังใจว่า ไม่กังวลเรื่องคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ กรณีวาระ 8 ปี แต่กังวลความเดือดร้อนของประชาชนมากกว่า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark