ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เตรียมเสนอเพิ่มทนายความอาสาประจำโรงพัก

ข่าวสังคม 17 กันยายน 2565 - ข่าวเด็ด 7 สี - นายวิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความ ไปตรวจเยี่ยมดูการปฏิบัติงานของทนายความอาสาประจำโรงพัก สน.โคกคราม และ สน.บางเขน พร้อมหารือ ผู้กำกับการของสถานีตำรวจทั้ง 2 แห่ง ถึงปัญหาและอุปสรรคในการทำงานร่วมกันที่ผ่านมา

นายวิเชียร ระบุว่า ที่ผ่านมาโครงการทนายความอาสาฯ ช่วยให้การแจ้งความลดจำนวนลงได้มาก ประชาชนสามารถแยกดำเนินคดีแพ่งและคดีอาญาได้อย่างถูกต้อง แต่ปัจจุบันมีทนายความอาสาอยู่ประจำโรงพักเพียง 200 กว่าแห่งเท่านั้น เนื่องจากติดปัญหาเรื่องงบประมาณ หลังจากนี้จะไปหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาทางเพิ่มจำนวนทนายความอาสา ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ ต่อไป

อบรมชาวบ้านจัดการปัญหาคัดแยกขยะ จ.ขอนแก่น
ตัวแทนชาวบ้านในพื้นที่ 5 ชุมชน ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น เข้าอบรมความรู้การจัดการปัญหาขยะภายในชุมชนด้วยวิธีการอย่างยั่งยืน ร่วมกับวิทยากรจากภาครัฐและเอกชน

นายมนตรี สิงหปุณณภัทร รองนายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ระบุว่า ที่ผ่านมามีผลสำรวจพบว่า ขอนแก่น มีขยะตกค้างอันดับ 1 ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และมาเป็นอันดับ 8 ของประเทศ โดยมีขยะมูลฝอยถูกส่งไปกำจัดที่โรงงานประมาณ 400 ตันต่อวัน หากประชาชนเรียนรู้วิธีการคัดแยกขยะก่อนทิ้ง ไม่เพียงแต่จะลดจำนวนปริมาณขยะลงได้ แต่จะช่วยเพิ่มรายได้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงอีกด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark