ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับอดีตตำรวจคดีอุ้มเสี่ยติงนัง ฉ้อโกงแลกเงิน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจกองปราบฯ ไปจับกุมอดีตตำรวจฉ้อโกงร้านรับแลกเงินและร้านทองในหลายจังหวัด ตรวจสอบประวัติพบมีประวัติเคยต้องโทษมาแล้วหลายคดี หนึ่งในนั้นไปเกี่ยวพันกับคดีอุ้มเสี่ยติงนัง เมื่อปี 2542

นายธารา เจริญนาคา หรือ นายครรชิต แตงจุ้ย อดีตรองผู้กำกับการ จราจร สน.บางรัก ถูกตำรวจกองบังคับการปราบปราม ไปจับกุมตัวได้ที่พักภายในซอยวิภาวดี 40/2 เขตจตุจักร กรุงเทพฯ ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกง หลังมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความว่า ผู้ต้องหาได้ใช้เช็คเด้งหลอกซื้อสินค้าเป็นทองคำ และขอแลกเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐ

จากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายธารา ก่อเหตุมาอย่างโชกโชน เริ่มตั้งแต่ที่เคยถูกจับกุมคดีลักทรัพย์ ที่พัวพันกับคดีการหายตัวไปของ เสี่ยติงนัง เมื่อปี 2542 ต่อมาหลังพ้นโทษเมื่อปี 2555 ก็ไปสั่งจ่ายแคชเชียร์เช็ค ซื้อทองคำหนักหลายร้อยบาทกับร้านค้าทองในหลายจังหวัด แต่ไม่สามารถขึ้นเงินได้ เป็นเหตุให้ถูกจับกุมเมื่อปี 2558 และล่าสุดในปีนี้ ไปก่อเหตุแบบเดิมกับร้านค้าทองในจังหวัดหนองคาย และมุกดาหาร และก่อเหตุกับร้านแลกเงิน ย่านสุรวงศ์ กรุงเทพฯ ก่อนจะถูกจับตัวได้

ส่วน นายผ่านศึก อดีตข้าราชการตำรวจที่ถูกให้ออกจากราชการ เพราะไปโกงเงินประกันตัวผู้ต้องหา และเป็นอีกคนที่ร่วมก่อเหตุ ตำรวจจะไปขอศาลออกหมายจับ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark