ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กทม.สั่งทุกเขตเฝ้าระวังฝนตกหนัก 17-23 ก.ย.

ข่าวภาคค่ำ - ผู้ว่าฯ กทม. ลงเรือสำรวจแนวฟันหลอตามคลองพื้นที่ฝั่งธนบุรี พร้อมกำชับทุกเขต เฝ้าระวังสถานการณ์ฝนตกหนัก ตามที่ กรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ไว้ ตั้งแต่วันนี้ - 23 กันยายน

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม.หารือร่วมกับ รองศาสตราจารย์เสรี ศุภราทิตย์ ผู้อำนวยการศูนย์การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและภัยพิบัติ มหาวิทยาลัยรังสิต และกรมชลประทาน เพื่อเตรียมการป้องกันน้ำท่วม กทม.ฝั่งธนบุรี บริเวณชุมชนริมคลองมหาสวัสดิ์ และคลองบางกอกน้อย พร้อมลงเรือสำรวจจุดฟันหลอ เพื่อหาแนวทางป้องกัน และได้ขอให้ กรมชลประทาน เป็นตัวกลางประสานการระบายน้ำจากพื้นที่ กทม.ผ่านทางจังหวัดใกล้เคียง เพราะหากปล่อยให้แต่ละจังหวัดต่างคนต่างระบายน้ำ อาจเกิดความขัดแย้งได้

ผู้ว่าฯ กทม.ยังกำชับ ผอ.เขต 50 เขต ให้ติดตามสถานการณ์ฝนตกหนัก ช่วงวันที่ 17 -23 กันยายน ตามที่ กรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ว่าจะมีฝนตกหนัก 60-80 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่

ส่วนที่เขตลาดกระบัง พบว่า ซอยคุ้มเกล้า 28 และคุ้มเกล้า 50 ยังมีน้ำท่วมขังเป็นบางจุด โดยพื้นที่ลุ่มต่ำ และบ้านติดริมคลอง ผู้ว่าฯ กทม.ระบุว่า น้ำในคลองประเวศบุรีรมย์ ลดลงมาอยู่ในระดับที่ควบคุมได้ ส่วนหลักเกณฑ์การช่วยเหลือ หลังประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติจะชัดเจนในวันจันทร์นี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark