ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สุดโหด รุ่นพี่หัวร้อนทำร้ายรุ่นน้อง ม.1 จนสลบ จ.นครพนม

ข่าวภูมิภาค 18 กันยายน 2565 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เหตุการณ์นี้รุ่นพี่ ม.6 หัวร้อน พุ่งเข้าไปทำร้าย รุ่นน้อง ม.1 ทั้งเตะ และต่อยจนเลือดอาบหน้า และสลบไป อ้างโกรธที่รุ่นน้องทำตะกร้อถูกรถจักรยานยนต์ที่พึ่งออกมาใหม่ แถมโพสต์เย้ยผู้บาดเจ็บ และแสดงท่าทีไม่สำนึกผิด

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความว่า "#ทำร้ายร่างกาย ในสถานศึกษาช่วงพักกลางวัน เคสนี้ เกิดขึ้นกับน้องชายของเราเองค่ะ น้องเรา ม.1 ตัวเล็กมาก ๆ คนทำร้ายอยู่ม.6 (มีนามว่า เก่ง) เหตุการณ์จากที่ฟังคุณแม่และเพื่อนน้องที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ช่วงพักกลางวัน น้อง ๆ เล่นตะกร้อกัน แล้วน้องเรารับไม่ได้ ไหลไปโดนรถมอไซค์ของรุ่นพี่ ม.6 หลังจากนั้น ก็ตามสภาพเลยค่ะ เย็บ 5 เข็ม สลบ ฟื้นภายหลัง นี่ยังไม่ด่วนตัดสินหรอกค่ะ เรื่องมันเป็นมายังไงไม่แน่ชัด แต่มันสมควรแล้วหรือกับการทำร้ายร่างกายกันแบบนี้ คำถามคือ คนที่อยู่ในเหตุการณ์เห็นแล้วทำอะไรกันอยู่ ไม่ได้อยู่ในสายตา การดูแลของครูเลยใช่หรือไม่? คนทำรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้ระบายความโกรธของตน? เดี๋ยวต้องไปคุยกับทางบ้านคนทำก่อนค่ะว่าทำไมถึงมีพฤติกรรมเยี่ยงสัตว์ได้ถึงเพียงนี้ #จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าทดแทน และค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ. 2544 สามารถเรียกค่ารักษาพยาบาลไม่เกิน 30,000 บาท ค่าฟื้นฟูสมรรถภาพทางร่างกายและจิตใจ ไม่เกิน 20,000 บาท หากได้ ก็เจอกัน อย่าคิดว่าการที่คุณทำแบบนี้ คุณจะไม่ได้รับผลที่ตามมานะ" พร้อมแนบรูปภาพหลานชายที่ถูกทำร้าย สำหรับโพสต์นี้มีผู้เข้ามาชมและกดไลค์กว่า 3,500 คน แชร์ประมาณ 3,500 ครั้ง

แม่ของผู้บาดเจ็บ บอกว่า หลังเกิดเรื่องเธอได้เดินทางไปหาผู้ก่อเหตุที่บ้านผู้ก่อเหตุ เพื่อสอบถามว่ามาทำลูกชายทำไม ทั้ง ๆ ที่น้องยกมือไหว้ขอโทษแล้ว ทำไมไม่หยุด ซึ่งผู้ก่อเหตุตอบด้วยสีหน้าเรียบเฉยว่า ผู้บาดเจ็บเตะตะกร้อไปโดนล้อรถจักรยานยนต์ ตอนนั้นเลยโกรธจนเลือดขึ้นหน้า เลยต่อยและเตะ จนล้มหมดสติ ก่อนจะยกมือไหว้ขอโทษ ตอนนั้นทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบจริง ๆ แต่ไปโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "ทำรถใครไม่ทำ ดันมาทำรถกู กูจอดไว้เฉยๆ มาโยนตระกร้อใส่ โดนกูกระทืบแค่นี้ยังน้อยไป" (เมื่อผู้ก่อเหตุรู้ว่าแม่ผู้บาดเจ็บไปแจ้งความ จึงลบโพสต์ดังกล่าวทันที) ส่วนจุดเกิดเหตุยังเป็นที่ห้ามจอด แต่ผู้ก่อเหตุฝ่าฝืนนำรถจักรยานยนต์ไปจอด แบบนี้หมายความว่าอย่างไร ส่วนตัวมองว่าเหตุการณ์นี้รุนแรงมาก จึงอยากจะให้ผู้ก่อเหตุย้ายไปศึกษาที่โรงเรียนอื่น และอย่าไปทำแบบนี้กับใครอีก เพราะลูกใคร ใครก็รัก รวมทั้งไม่รับคำขอโทษใดทั้งสิ้น เพราะจะดำเนินการให้ถึงที่สุด

เบื้องต้น ตำรวจ สภ.ศรีสงคราม ได้รวบรวมเอกสารออกหมายเรียกผู้ก่อเหตุมาสอบปากคำ ในวันที่ 19 กันยายนนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark